Son Heung-min mờ nhạt tại Asian Cup

Son Heung-min chỉ cách bi kịch bị loại sớm khỏi Asian Cup 2023 hơn 60 giây. Sau tất cả, điều đó không xảy ra.

 Son Heung-min suýt ôm hận ở Asian Cup 2023.

Son Heung-min suýt ôm hận ở Asian Cup 2023.

Rạng sáng 31/1 (giờ Hà Nội), tại vòng 16 đội Asian Cup 2023, nếu Cho Gue-sung không đánh đầu gỡ hòa 1-1 vào phút 90+9, gần như đội bóng xứ kim chi sẽ bị loại. Cơn thịnh nộ của người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc khi đó sẽ đổ lên đầu Son Heung-min, cầu thủ được kỳ vọng bậc nhất đất nước.

May thay, viễn cảnh tồi tệ đó không xảy ra. Di sản của "Sonny" tại ĐTQG Hàn Quốc vẫn được cứu vãn. Anh còn cơ hội để chứng tỏ bản thân trong màu áo "Các chiến binh Taegeuk".

Màn trình diễn thất vọng

Tuyển Hàn Quốc có chiến thắng kịch tính 4-2 trước Saudi Arabia ở loạt luân lưu (hai đội hòa 1-1 sau thời gian thi đấu chính thức). Son Heung-min thực hiện thành công quả luân lưu đầu tiên cho Hàn Quốc, tạo tiền đề cho các đồng đội làm tốt nhiệm vụ sau đó.

Tuy nhiên, mũi nhọn của Tottenham Hotspur vẫn bị chỉ trích vì trải qua trận đấu mờ nhạt. Thủ quân của đội bóng xứ kim chi nằm trong số những cầu thủ chơi tệ nhất trận.

"Sonny" không để lại dấu ấn đậm nét nào trong thời gian thi đấu chính thức. Anh sút 7 lần, nhưng 5 trong số đó không đi trúng đích.

Ngôi sao của Tottenham bị cô lập và không thể gây khó khăn cho hàng thủ Saudi Arabia. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) Son Heung-min tạo ra hay nhận được ở trận này là con số không tròn trĩnh.

Cần nhớ rằng xG của Hàn Quốc trận này lên tới 2,63, và cả đội bóng Đông Á tung ra tới 22 pha dứt điểm, trong đó có ít nhất 6 cơ hội ngon ăn.

 Son Heung-min không có phong độ tốt từ đầu giải.

Son Heung-min không có phong độ tốt từ đầu giải.

Son Heung-min dường như đứng ngoài những đợt tấn công như vũ bão của tuyển Hàn Quốc trong trận. Những ngôi sao khác như Lee Kang-in, Hwang Hee-chan hay Cho Gue-sung còn đóng góp rõ ràng cho đội bóng xứ kim chi hơn người đội trưởng của họ.

Màn trình diễn trước Saudi Arabia của Son Heung-min tiếp nối phong độ đáng quên cầu thủ này từ đầu giải. Chân sút sinh năm 1992 mới ghi hai bàn ở Asian Cup 2023, đều từ chấm penalty. Thành tích đó không thể thuyết phục người hâm mộ Hàn Quốc, những khán giả khó tính đòi hỏi ngôi sao sáng nhất nền bóng đá phải làm tốt hơn.

Gánh nặng vinh quang

Tuyển Hàn Quốc kết thúc vòng bảng Asian Cup 2023 với nỗi thất vọng lớn. Họ chỉ đứng nhì bảng, để thủng lưới tới 6 lần, nhiều nhất trong số các đội lọt vào vòng knock-out (cùng Indonesia).

Lần đầu tiên kể từ năm 1996, Hàn Quốc mới để thủng lưới nhiều hơn 5 bàn tại vòng bảng Asian Cup. Thậm chí, ở lượt trận cuối vòng bảng, dù được đánh giá cao hơn nhiều Malaysia, "Các chiến binh Taegeuk" bị cầm hòa 3-3.

 Son Heung-min ăn mừng chiến thắng kịch tính trước Saudi Arabia.

Son Heung-min ăn mừng chiến thắng kịch tính trước Saudi Arabia.

Ngay sau trận đấu với Malaysia, Son Heung-min van nài người hâm mộ nước nhà tiết chế những chỉ trích. “Chúng ta ai cũng có gia đình, bạn bè. Thật đau lòng khi phải nghe những lời cay nghiệt. Tất cả đều là con người trước khi trở thành cầu thủ bóng đá", anh nói.

Nhưng ở một xã hội trọng thành tích và khắc nghiệt với người nổi tiếng như Hàn Quốc, lời van nài từ Son Heung-min không có nhiều tác dụng. Nền bóng đá xứ kim chi không vô địch châu Á kể từ năm 1960, và họ đang sở hữu lứa cầu thủ được kỳ vọng bậc nhất trong một thập niên qua. Hiếm khi tuyển Hàn Quốc sở hữu nhiều ngôi sao tỏa sáng rực rỡ tại top 5 giải VĐQG châu Âu như ở Asian Cup 2023.

Áp lực thành tích là điều người ta dễ nhận thấy ở Son Heung-min ngay từ đầu giải. Trong chiến thắng 3-1 trước Bahrain ở loạt trận đầu tiên vòng bảng, thủ quân tuyển Hàn Quốc bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn, sau đó nhận thêm thẻ vàng vì lỗi ăn vạ trong vùng cấm đối thủ.

Son Heung-min càng khao khát tỏa sáng, anh thêm gặp khó trong việc khẳng định bản thân. Nếu không tính hai quả penalty thành công ở vòng bảng, dấu ấu "Sonny" để lại trong hành trình của tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, tính đến thời điểm này, vô cùng mờ nhạt.

Người hâm mộ Hàn Quốc chưa quên Son Heung-min chơi tệ thế nào ở Asian Cup 2019. Tại giải đấu cũng trên đất Qatar 4 năm trước, "Sonny" đang ở đỉnh cao phong độ, nhưng không ghi nổi một bàn. Đội bóng xứ kim chi năm đó bị Qatar loại sớm ở vòng tứ kết.

Nếu Son Heung-min không thể tỏa sáng đưa bóng đá Hàn Quốc giải cơn khát vô địch Asian Cup, đừng mong những người hâm mộ khắc nghiệt xứ kim chi đối xử nhẹ nhàng với anh. Sự vĩ đại của anh trong màu áo ĐTQG có thể bị xem xét lại.

Tường Linh

Nguồn Znews: https://znews.vn/son-heung-min-mo-nhat-tai-asian-cup-post1457907.html