Sôi nổi giải đua thuyền trên vịnh Lăng Cô

Sáng 11/5, hàng nghìn người dân đã có mặt tại đầm Lập An (thị trấn Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế) để xem, cổ vũ các đội đua thuyền thi đấu và cùng nhau hưởng ứng kỷ niệm 15 năm Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng 15 năm vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới, giải đua thuyền truyền thống huyện Phú Lộc lần thứ 3 năm 2024 quy tụ gần 500 tay đua tham gia tranh tài đến từ các xã trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Theo ghi nhận, hàng nghìn người dân huyện Phú Lộc đã có mặt tại đầm Lập An (thị trấn Lăng Cô) từ rất sớm để xem đội nhà thi đấu, nhiều người đội nắng hò reo, cổ vũ rất nhiệt tình cho các đội đua.

Bà Lê Thị Thừa (trú thị trấn Lăng Cô) có mặt từ rất sớm để cổ vũ cho đội nhà thi đấu. "Tôi đến cổ vũ cho đội nhà Lăng Cô, mong sao đội sẽ thi đấu hết mình và mang về chiến thắng. Tôi rất vui vì Lăng Cô vừa khai trương thành công phố đi bộ và kỷ niệm 15 năm vịnh đẹp thế giới, nếu đội thuyền vô địch nữa thì sẽ rất tuyệt vời", bà Thừa vui vẻ.

Hàng nghìn người tập trung hai bên đầm Lập An để cổ vũ các đội đua. Có người trèo lên cây, mạn thuyền để dễ dàng quan sát các đội thi đấu.

Dù thời tiết nắng nóng nhưng nhiều người vẫn đội nắng, che ô để cổ vũ.

Các đội thuyền đã thi đấu hết mình dưới sự hò reo của hàng nghìn người dân.

Các đội đua bứt tốc về đích và vui mừng trong chiến thắng.

Ông Nguyễn Hải Đăng, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho biết: Giải đua thuyền nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng 15 năm vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, du lịch, truyền thống văn hóa con người Lăng Cô nói riêng, Phú Lộc nói chung đến với bạn bè trong và ngoài nước.

“Giải đua thuyền là một trong những hoạt động để thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, ông Đăng nói.

Kết thúc giải đua thuyền, vị trí nhất toàn đoàn thuộc về thị trấn Phú Lộc, vị trí thứ hai thuộc về xã Vinh Hiền và xã Lộc An đứng thứ ba.

Duy Quốc

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/soi-noi-giai-dua-thuyen-tren-vinh-lang-co-post1636263.tpo