Sóc Trăng chú trọng hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm tỷ lệ hơn 98% tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, có vai trò đóng góp quan trọng trong việc phát triển kinh tế – xã hội nhưng cũng là đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất bởi những tác động bên ngoài. Thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp nhỏ và vừa đang gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh căng thẳng, xung đột chính trị trên thế giới ngày càng diễn biến khó lường, cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường, đặc biệt trong giai đoạn doanh nghiệp đang trong quá trình phục hồi sau ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19.

Thực tế cho thấy, năng lực quản trị chính là một trong những yếu tố then chốt hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn thách thức. Chính vì lẽ đó, năm 2023, tỉnh Sóc Trăng chú trọng tăng cường các khóa đào tạo nâng cao năng lực cho doanh nghiệp.

Theo đó, tỉnh đã tổ chức 01 khóa đào tạo về khởi sự doanh nghiệp chuyên đề “Những vấn đề về thị trường và marketing”, trong đó đặc biệt chú trọng Marketing 4.0 dịch chuyển từ truyền thống sang kỹ thuật số. Hiện nay, tỉnh đang tổ chức chiêu sinh 02 khóa đào tạo quản trị doanh nghiệp chuyên đề: (1) Lập Kế hoạch kinh doanh và Vận hành chiến lược, (2) Kỹ năng bán hàng thực chiến và Online hiệu quả, và 01 khóa đào tạo quản trị chuyên sâu chuyên đề “Quản trị nhân sự thực chiến HRM”, dự kiến sẽ tổ chức trong tháng 12-2023.

Khóa đào tạo Khởi sự doanh nghiệp năm 2023.

Khóa đào tạo Khởi sự doanh nghiệp năm 2023.

Bên cạnh, tỉnh tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tìm hiểu, tiếp cận và thực hiện đúng quy định của pháp luật, nhất là quy định có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp như môi trường, phòng cháy chữa cháy; các buổi tọa đàm về “Thích ứng phát triển thị trường trong giai đoạn phục hồi kinh tế”, “Tái cấu trúc tài chính doanh nghiệp trong giai đoạn phục hồi kinh tế”… nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất hậu đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, tỉnh còn phối hợp với dự án “Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam” – Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức khóa đào tạo “Mở rộng thị trường cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh”. Qua khóa học, đã giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về thương mại điện tử và kế hoạch phát triển TMĐT đa kênh; tạo sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên môi trường số…

Dự kiến năm 2024, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và theo tinh thần Nghị định 80/2021/NĐ-CP ngày 26-8-2021 của Chính phủ, trong đó sẽ tăng cường tổ chức các khóa đào tạo nâng cao năng lực cho doanh nghiệp, đặc biệt là năng lực khởi sự doanh nghiệp, lập kế hoạch kinh doanh nhằm giúp doanh nghiệp mới thành lập có kiến thức cơ bản, định hướng chiến lược kinh doanh phù hợp với nguồn sẵn có.

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/soc-trang-chu-trong-ho-tro-dao-tao-nang-cao-nang-luc-cho-doanh-nghiep-nho-va-vua/