Sốc: Djokovic nhận suất đặc cách đấu giải ATP 250

Dù đang là tay vợt số 1 thế giới nhưng Novak Djokovic nhận suất đặc cách để thi đấu ở giải Geneva ATP 250 (Thụy Sĩ).

 Djokovic nhận suất đặc cách do trước đó anh không đăng ký dự tranh giải ngay từ đầu. Ảnh: GETTY

Djokovic nhận suất đặc cách do trước đó anh không đăng ký dự tranh giải ngay từ đầu. Ảnh: GETTY

Quyết định gây sốc của Djokovic không nằm ngoài nỗ lực giải cứu phong độ đang sa sút đáng báo động, trước khi anh bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch tại Pháp mở rộng.

Djokovic sẽ chính thức bước sang tuổi 37 vào ngày 22-5 tới. Việc có mặt bất ngờ của tay vợt người Serbia cũng đẩy Casper Ruud (hạng 7 thế giới) xuống vị trí hạt giống số 2. Cùng tham gia giải đấu trên mặt sân đất nện ở Thụy Sĩ còn có tay vợt từng ba lần vô địch Grand Slam Andy Murray.

Theo đại diện của Geneva ATP 250, ngôi sao người Serbia được miễn thi đấu ở vòng đầu tiên, “Anh ấy (Novak Djokovic) sẽ bước vào vòng thứ hai, tranh tài vào vào thứ Ba hoặc thứ Tư”.

Đối thủ của Djokovic tại vòng hai sẽ là tay vợt giành chiến thắng giữa cặp đấu Andy Murray và Yannick Hanfmann (Đức).

Hiện Djokovic đang giữ kỷ lục đoạt 24 danh hiệu Grand Slam đơn nam, nhưng anh đang trải qua một mùa giải đầy ác mộng với những mục tiêu quá cao đã đề ra.

Anh ấy vẫn chưa lọt vào trận chung kết trong giải đấu vào năm 2024, chứ đừng nói đến việc giành được một danh hiệu. Kể từ đầu năm đến nay, thành tích tốt nhất của Djokovic là lọt vào đến bán kết Úc Mở rộng và Monte Carlo Masters.

Djokovic gác vợt tại vòng 3 Rome Open.

Tại vòng 3 Rome Open cuối tuần trước, Djokovic đã bị loại bởi Alejandro Tabilo, tay vợt người Chile vừa dừng bước tại bán kết sau trận thua ngược 1-2 trước Alexandre Zverev.

Tại địa điểm tranh tài Rome Open ở Ý, Djokovic bất ngờ bị thương khi anh vô tình bị bình giữ nhiệt rơi trúng đầu khi đứng ký tặng người hâm mộ.

Ban đầu, tay vợt 36 tuổi còn đội mũ bảo hiểm chạy xe đạp đến sân tập nhưng sau đó, anh tiết lộ có cảm giác buồn nôn cũng như hiện tượng gây ra sự chóng mặt.

Tại giải đấu ở Thụy Sĩ, Djokovic nhận suất đặc cách sẽ hướng tới chức vô địch ATP Tour thứ 99 trong sự nghiệp.

MINH QUANG

Nguồn PLO: https://plo.vn/soc-djokovic-nhan-suat-dac-cach-dau-giai-atp-250-post791240.html