Smartphone đầu tiên sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 4 chuẩn bị ra mắt

Theo một thông tin rò rỉ mới đây nhất, điện thoại thông minh (smartphone) đầu tiên được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 4 mạnh mẽ của Qualcomm sẽ ra mắt vào tháng 10 tới đây.

Con chip Snapdragon 8 Gen 4 sẽ được tích hợp vào các mẫu smartphone mới nhất ra mắt vào tháng 10 tới. (Ảnh: WCCF Tech)

Theo đó, Qualcomm dự kiến sẽ ra mắt SoC di động cao cấp thế hệ tiếp theo của mình - Snapdragon 8 Gen 4 - vào mùa Thu này. Đây là con chip này hứa hẹn mang đến hiệu năng vượt trội, mở ra cuộc đua hiệu năng mới cho thị trường smartphone cao cấp.

Dựa trên thông tin được rò rỉ từ leaker "Digital Chat Station", Snapdragon 8 Gen 4 sẽ sở hữu kiến trúc lõi "2+6". Hai lõi hiệu suất siêu cao dự kiến có tốc độ xung nhịp từ 3.6 GHz đến 4.0 GHz, đảm bảo khả năng xử lý mạnh mẽ cho các tác vụ nặng. Sáu lõi còn lại được cho là lõi hiệu suất cao, tuy nhiên tốc độ xung nhịp cụ thể chưa được tiết lộ.

Với cấu hình mạnh mẽ này, Snapdragon 8 Gen 4 được dự đoán đạt điểm hiệu năng ấn tượng: 2.700 điểm trong bài kiểm tra lõi đơn và 10.000 điểm trong bài kiểm tra đa lõi trên Geekbench 6.

Rò rỉ cho biết smartphone đầu tiên trang bị Snapdragon 8 Gen 4 sẽ ra mắt vào giữa tháng 10. Theo đó, Xiaomi và OnePlus - hai thương hiệu thường xuyên tiên phong sử dụng chip cao cấp của Qualcomm được cho là ứng cử viên sáng giá cho việc ra mắt chiếc smartphone sử dụng con chip này.

Cụ thể, Xiaomi được đồn đại sẽ ra mắt dòng Xiaomi 15 vào tháng 10, với khả năng cao sẽ là smartphone đầu tiên sử dụng Snapdragon 8 Gen 4. Trong khi đó, OnePlus cũng dự kiến trang bị con chip này cho chiếc smartphone cao cấp sắp ra mắt của hãng là OnePlus 13.

Sự ra mắt của smartphone đầu tiên sử dụng Snapdragon 8 Gen 4 đánh dấu bước tiến mới trong công nghệ di động, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho người dùng.

Hoàng Vũ

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/smartphone-dau-tien-su-dung-chip-snapdragon-8-gen-4-chuan-bi-ra-mat-379662.html