Slovakia: Hủy cuộc họp giữa Tổng thống và các đảng chính trị trong Quốc hội

Slovakia thông báo hoãn hội nghị bàn tròn giữa Tổng thống sắp mãn nhiệm Zuzana Caputova và Tổng thống đắc cử Peter Pellegrin với các đảng chính trị trong Quốc hội Slovakia, dự kiến tổ chức vào 21/5.

Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội của Slovakia ở thủ đô Bratislava. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội của Slovakia ở thủ đô Bratislava. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 20/5, Văn phòng Tổng thống Slovakia thông báo hoãn hội nghị bàn tròn giữa Tổng thống sắp mãn nhiệm Zuzana Caputova và Tổng thống đắc cử Peter Pellegrin với các đảng chính trị trong Quốc hội Slovakia, dự kiến tổ chức vào ngày 21/5.

Theo phóng viên TTXVN tại Đông Âu, thông báo dẫn nguyên nhân hoãn hội nghị là là do thiếu sự thống nhất của các bên.

Ông Martin Strizinec, người phát ngôn của Tổng thống Slovakia, cho biết Tổng thống Caputova vẫn tin tưởng rằng điều quan trọng nhất là sự ổn định xã hội và điều này "không chỉ đòi hỏi thời gian mà còn cả sự kiên nhẫn."

Trước đó, ngày 19/5, Tổng thống đắc cử Pellegrini và cũng là Chủ tịch đảng "Tiếng nói Dân chủ Xã hội" (Hlas-SD) trong liên minh cầm quyền, nhận định thời điểm có lẽ vẫn chưa chín muồi cho một hội nghị bàn tròn giữa các đảng chính trị.

Ngày 16/5, Tổng thống Caputova và Tổng thống đắc cử Pellegrini đã đề xuất tổ chức cuộc họp này để tìm cách xoa dịu tình hình và ngăn chặn bạo lực trong xã hội Slovakia sau vụ ám sát Thủ tướng Robert Fico ngày 15/5.

Hai nhà lãnh đạo cũng kêu gọi các đảng phái chính trị tạm thời đình chỉ hoặc giảm đáng kể những nỗ lực vận động cho chiến dịch tranh cử vào Nghị viện châu Âu (EP).

Tuy nhiên, 2 trong số 3 đảng trong liên minh cầm quyền, trong đó có đảng Phương hướng Dân chủ Xã hộ" (Sme-SD) của Thủ tướng Fico, đã bác bỏ đề xuất nói trên./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/slovakia-huy-cuoc-hop-giua-tong-thong-va-cac-dang-chinh-tri-trong-quoc-hoi-post954542.vnp