Sinh viên 'săn' cơ hội việc làm tại Ngày hội việc làm 'USSH Job Fair 2024'

Ngày hội việc làm 'USSH Job Fair 2024' đã cung cấp trên 1.000 vị trí việc làm trên các lĩnh vực: Du lịch, Truyền thông, Giáo dục, Điện tử, F&B, Viễn thông, Ngân hàng, Khách sạn, Mua sắm bán lẻ, Biên phiên dịch, Hành chính... cho sinh viên các trường thuộc khối ĐHQG TP. HCM.

Sáng ngày 7/5, tại sảnh C, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM (Khu phố 6, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM), đã diễn ra Lễ khai mạc chương trình "Ngày hội việc làm - USSH Job Fair 2024".

Đây là hoạt động thường niên do trường ĐH KHXH&NV phối hợp cùng các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức, nhằm giới thiệu các cơ hội việc làm, thực tập đến sinh viên trong và ngoài trường.

Rất đông sinh viên các trường khối ĐHQG TP. HCM đến tham gia Ngày hội.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS Lê Hoàng Dũng - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, với triết lý giáo dục toàn diện – khai phóng và đa văn hóa, trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP. HCM) luôn chủ trương kiến tạo môi trường để người học rèn luyện và khẳng định bản thân thông qua các hoạt động học tập, trải nghiệm thực tế, không ngừng hoàn thiện bản thân, sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng, xã hội.

TS Lê Hoàng Dũng phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội.

Cũng theo TS Lê Hoàng Dũng, Ngày hội việc làm là sự kiện mở đầu cho Tuần lễ Sinh viên và nhà tuyển dụng 2024, với một chuỗi những hoạt động phong phú đa sắc màu.

Sau Lễ khai mạc, các sự kiện chính trong Ngày hội gồm: Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với các đơn vị tuyển dụng; Phỏng vấn thử và sửa CV (TOPCV); Trao giải cuộc thi thiết kế, viết CV dành cho sinh viên; Talkshow tại sân khấu chính; Hoạt động phỏng vấn tuyển dụng và tọa đàm, hội thảo của các đơn vị tuyển dụng.

Hoạt động ký kết tại Ngày hội việc làm.

Có mặt tại Ngày hội, Nguyễn Minh Tuyền (năm thứ hai, khoa Ngữ văn Anh) chia sẻ: “Được tham dự talkshow để lắng nghe nhiều câu chuyện thú vị của những diễn giả đầy kinh nghiệm trong một ngành nghề đang cực ‘hot’ ở thời điểm hiện tại - Content Creator (nhân viên sáng tạo nội dung số) mình thấy rất thú vị. Mình đang tìm hiểu thêm về nghề này để kiếm công ty cộng tác trước khi ra trường”.

Những hình ảnh tại 'Ngày hội việc làm - USSH Job Fair 2024':

Hà Chi

Nguồn SVVN: https://svvn.tienphong.vn/sinh-vien-san-co-hoi-viec-lam-tai-ngay-hoi-viec-lam-ussh-job-fair-2024-post1635181.tpo