Siêu phẩm Mercedes-AMG SL Speedster Mythos sắp ra mắt

Mẫu xe đầu tiên của dải sản phẩm cao cấp nhất Mythos Series sẽ được Mercedes-Benz ra mắt vào cuối năm nay.

Vào tháng 5/2022, Mercedes-Benz lần đầu tiên hé lộ kế hoạch ra mắt dòng sản phẩm đặc biệt Mythos Series, được định vị cao cấp hơn nhiều so với Mercedes-Maybach. Tuy nhiên, phải đến tháng 2/2024, những hình ảnh phác thảo của mẫu xe đầu tiên thuộc dòng Mythos Series mới được tiết lộ.

Chiếc xe được thiết kế với phong cách speedster đặc trưng, bao gồm phần thân sau khí động học của những mẫu xe cổ điển. Phần đầu xe có thể dễ dàng nhận ra bởi phong cách quen thuộc của những mẫu SL Roadster.

Theo một số nguồn tin, nguồn cảm hứng cho chiếc Mythos đặc biệt này đến từ mẫu xe đua Mercedes-Benz 300 SLR. Đây cũng là mẫu xe giành chiến thắng tại chặng đua Mille Miglia năm 1955 với tay đua huyền thoại Stirling Moss. Vào năm 2009, mẫu xe này đã được làm lại với phiên bản hiện đại Mercedes-Benz SLR McLaren Stirling Moss, giới hạn 75 chiếc toàn cầu.

Mới đây, theo trang Mercedes-Fans.de, những khách hàng VIP tiềm năng sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng mẫu xe này tại buổi giới thiệu kín được tổ chức tại Center of Excellence ở Sindelfingen, Đức vào ngày 6-8/6 năm nay.

Theo ông Ola Kallenius, CEO của Mercedes-Benz, đây là chiếc xe "đáng khao khát nhất thế giới" với thiết kế "khoang lái mở với thân xe rất thấp, không có mui và kính chắn gió và được bổ sung vòng bảo vệ halo" tương tự các mẫu xe đua F1. Do đó, người lái cũng phải sử dụng mũ bảo hiểm khi trải nghiệm trong trường đua với tốc độ cao.

Nếu giống như lời mô tả, chiếc Mythos Series đầu tiên sẽ mang phong cách tương tự bản độ Bussink GT R SpeedLegend được giới thiệu vào năm 2021. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ được ra mắt toàn cầu vào cuối năm nay trước khi được bàn giao vào năm 2025. Ngoài ra, Mercedes-Benz còn có kế hoạch ra mắt phiên bản siêu sang Maybach dự trên nền tảng SL Roadster.

Việt Hà

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/sieu-pham-mercedes-amg-sl-speedster-mythos-sap-ra-mat-post1476436.html