Siêu máy tính dự đoán thời điểm con người sẽ tuyệt chủng

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng siêu máy tính để dự đoán thời điểm con người sẽ tuyệt chủng vào những mốc thời gian sau.

Tương lai của con người phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả hành động của chính chúng ta.

Biến đổi khí hậu, sự nóng lên toàn cầu, mực nước biển dâng cao, các hiện tượng thời tiết cực đoan là những thách thức mà con người đang phải đối mặt, và có thể dẫn đến sự tuyệt chủng. Ngoài ra còn một số yếu tố khác như chiến tranh hạt nhân, đại dịch, AI (trí tuệ nhân tạo) phát triển nhanh có thể dẫn đến mất kiểm soát và đe dọa sự tồn tại của con người.

Biến đổi khí hậu tiếp tục tiến triển, đe dọa sự tan chảy của các khối băng. Theo dự đoán của siêu máy tính, thời điểm con người tuyệt chủng có thể xảy ra trong ít nhất 250 triệu năm nữa nếu biến đổi khí hậu tiếp tục diễn ra như hiện nay.

Các nhà khoa học đã và đang cố gắng giải quyết những vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu, và họ đã nghĩ ra một số ý tưởng thú vị, bao gồm cả việc gửi bong bóng vào không gian để ngăn chặn bức xạ mặt trời. Tuy nhiên, chưa có giải pháp nào thực sự được đưa vào sử dụng.

Biến đổi khí hậu có thể đe dọa đến sự tồn vong của con người. Ảnh: AI

Dự đoán này được thực hiện bởi một siêu máy tính, sử dụng nhiều phần dữ liệu khác nhau liên quan đến khí hậu và hóa học đại dương, cũng như trạng thái của các mảng kiến tạo và sinh học.

Mô phỏng cho thấy trong vòng 250 triệu năm nữa, bầu khí quyển Trái đất sẽ chứa đầy CO2. Cộng với sức nóng của mặt trời sẽ khiến Trái đất không còn khả năng duy trì nhiều dạng sống, trong đó có loài người.

Siêu máy tính còn dự đoán nhiệt độ phổ biến trong tương lai sẽ dao động từ 40-50 độ C, cùng với độ ẩm cao sẽ khiến Trái đất không thể ở được.

Bên cạnh những thách thức, con người có thể thực hiện một số giải pháp tiềm năng như phát triển năng lượng tái tạo, phát triển công nghệ, thúc đẩy hợp tác quốc tế cũng như nâng cao nhận thức của cộng đồng về các mối đe dọa tiềm ẩn.

Tóm lại, thời điểm con người sẽ tuyệt chủng có thể thay đổi tùy vào hành động của chính chúng ta. Nếu chung tay giải quyết các thách thức và xây dựng tương lai bền vững, con người có thể tồn tại và phát triển trong nhiều thế kỷ tới.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên tạp chí Nature Geoscience, cung cấp cái nhìn sâu sắc về tương lai cùng thời điểm con người sẽ tuyệt chủng

Siêu máy tính dự đoán thời điểm con người sẽ tuyệt chủng. Ảnh: AI

Tiểu Minh

Nguồn PLO: https://plo.vn/sieu-may-tinh-du-doan-thoi-diem-con-nguoi-se-tuyet-chung-post789126.html