Siêu âm u nang buồng trứng phải nhưng phẫu thuật buồng trứng trái, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam nói gì?

Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam sẽ họp, đánh giá mức độ sai phạm và xử lý tập thể, cá nhân liên quan đến việc nữ bệnh nhân bị U buồng trứng phải nhưng các bác sĩ lại phẫu thuật buồng trứng trái.

Sáng 22/4, nữ bệnh nhân được các bác sĩ chẩn bị đoán u buồng trứng phải. Sau đó, các bác sĩ lại phẫu thuật buồng trứng trái. Hơn 10 ngày sau, bệnh nhân xuất viện nhưng vẫn đau bụng nên đến cơ sở y tế khác khám thì phát hiện các bác sĩ đã mổ u nang bì buồng trứng trái, còn bên phải vẫn còn nguyên.

Bệnh viện giải thích, việc chẩn đoán không thể chính xác tuyệt đối. Tuy nhiên, đơn vị này thừa nhận: Khoa phụ sản chưa tuân thủ quy trình phẫu thuật, đánh giá tổn thương trong mổ còn hạn chế. Công tác tư vấn chưa tốt, nhất là khi có thay đổi chẩn đoán làm người bệnh lo lắng, thắc mắc. Chiều 9/5, Sở Y tế mời lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đến làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Đoàn Nguyên

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/sieu-am-u-nang-buong-trung-phai-nhung-phau-thuat-buong-trung-trai-benh-vien-da-khoa-quang-nam-noi-gi-221560.htm