Sếp Thế Giới Di Động: Chuỗi điện máy ở Indonesia sẽ có lãi từ quý IV

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG cho biết mức lỗ 20 tỷ trong quý I của Era Blue nằm trong kế hoạch. Chuỗi này dự kiến đạt điểm hoàn vốn và có lãi từ quý IV.

Một cửa hàng Era Blue của Thế Giới Di Động tại Indonesia. Ảnh: MWG.

Era Blue là công ty liên doanh giữa CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) của Việt Nam và PT Erajaya Swasembada Tbk (Erafone) - công ty con của Tập đoàn Erajaya tại Indonesia.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất vừa công bố của MWG, doanh nghiệp ghi nhận phần lỗ từ công ty liên doanh PT Era Blu Elektronik (Era Blue) là hơn 20 tỷ đồng trong quý đầu năm. Giá trị hợp lý của khoản đầu tư tính đến ngày 31/3 theo đó giảm còn khoảng hơn 266 tỷ đồng.

Với tỷ lệ sở hữu 45% và ghi nhận mức lỗ từ công ty liên doanh kể trên, ước tính chuỗi bán lẻ này của Thế Giới Di Động đã lỗ khoảng 44 tỷ đồng trong quý đầu năm nay.

Chia sẻ về mức lỗ này tại cuộc họp với nhà đầu tư mới đây, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG cho biết mức lỗ 20 tỷ trong quý I nằm trong kế hoạch liên doanh giữa MWG và Erajaya. Ông dự kiến Era Blue sẽ đạt điểm hoàn vốn và có lãi từ quý IV năm nay.

Chia sẻ thêm, lãnh đạo MWG cho biết Era Blue ở Indonesia đang vượt trên mong đợi của cá nhân ông. "Thị trường đó có những khó khăn riêng nhưng doanh nghiệp đã làm rất tốt, tôi mong đợi muộn nhất trong quý IV, chuỗi bán lẻ này sẽ đạt được điểm hòa vốn", ông nói.

Với mỗi cửa hàng khoảng 400 m2, thương hiệu Era Blue Elektronic tại Indonesia hiện có doanh thu khoảng 4,5-5 tỷ đồng/tháng. "Ở Việt Nam với mức doanh thu này thì đã có lời, tuy nhiên ở thị trường nước ngoài, các chi phí khác vẫn ở mức khá cao, đặc biệt là chi phí setup ban đầu", ông Hiểu Em nhấn mạnh.

Năm 2023, MWG đã cùng đối tác Erajaya Digital mở cửa hàng điện thoại, điện máy thứ 55 sau gần 1,5 năm có mặt tại thị trường Indonesia. Theo đó, mỗi cửa hàng Erablue với diện tích khoảng 300 m2 có doanh thu bình quân 4,5 tỷ đồng/tháng, còn cửa hàng 180 m2 có doanh thu mỗi tháng là 2,5 tỷ đồng.

Hiện chuỗi này đã đạt mốc hòa vốn ở cấp độ cửa hàng. Dự kiến trong năm nay chuỗi sẽ nâng số lượng cửa hàng lên không quá 100 điểm và hòa vốn ở cấp độ công ty.

Năm nay, chuỗi bán lẻ này sẽ hoàn thiện mô hình kinh doanh để sẵn sàng mở rộng, đồng thời mở mới cửa hàng có chọn lọc để đảm bảo hiệu quả và tiếp tục tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ.

Bên cạnh đó, tìm kiếm cơ hội gia tăng lợi nhuận thông qua đa dạng hóa danh mục sản phẩm và đẩy mạnh sản lượng bán hàng, xây dựng lợi thế cạnh tranh là dịch vụ, kiểm soát chi phí để kết quả kinh doanh phù hợp với ngân sách được thông qua của liên doanh.

Thanh Thương

Nguồn Znews: https://znews.vn/sep-the-gioi-di-dong-chuoi-dien-may-o-indonesia-se-co-lai-tu-quy-iv-post1475018.html