SEA Games 32 ngày 15.5: Đoàn Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu 120 Huy chương Vàng

Chiều 15.5, 'cơn mưa vàng' ở môn vật và judo giúp đoàn thể thao Việt Nam đạt chỉ tiêu tối đa 120 Huy chương Vàng (HCV).

Trong ngày thi đấu áp chót của SEA Games 32, các môn võ gậy, taekwondo, judo, đấu kiếm, vật, kick boxing… đồng loạt bước vào các trận chung kết và cũng là "mỏ vàng" của đoàn thể thao Việt Nam. Dự kiến các vận động viên Việt Nam sẽ mang về khoảng 10 HCV ở các môn này.

Nguyễn Thị Xuân đánh bại đối thủ Philippines giành HCV hạng cân 50kg nữ. Ảnh: Tam Ninh

Nguyễn Thị Xuân đánh bại đối thủ Philippines giành HCV hạng cân 50kg nữ. Ảnh: Tam Ninh

Ở môn vật, kết thúc các nội dung ngày 15.5, Việt Nam toàn thắng 6 trận chung kết của nữ. Nguyễn Thị Xuân đánh bại đối thủ Philippines ở hạng cân 50kg nữ. Nguyễn Thị Mỹ Trang hạng 57kg thắng đối thủ Campuchia với đòn khóa sau chưa đầy 30 giây. Trần Ánh Tuyết cũng knock-out đô vật người Thái Lan ở hạng cân 59kg.

Nguyễn Thị Mỹ Hạnh giành thêm HCV hạng 62kg nữ sau khi toàn thắng trước hai đối thủ Indonesia và Campuchia. Đặng Thị Linh thắng các đô vật Indonesia và Singapore ở hạng cân 76kg nữ. Lại Diệu Thương cũng thắng dễ các đối thủ Lào và Campuchia tại hạng cân 68kg nữ.

Võ sĩ Hoàng Thị Tình thắng võ sĩ Thái Lan bằng đòn Ippon, giành HCV nội dung 48kg. Ảnh: PTN

Võ sĩ Hoàng Thị Tình thắng võ sĩ Thái Lan bằng đòn Ippon, giành HCV nội dung 48kg. Ảnh: PTN

Judo cũng có ngày thi đấu thành công khi mang về 4/4 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam. Nguyễn Nhạc Như An là người “mở hàng” HCV đầu tiên khi cô vượt qua đối thủ người Lào bằng đòn Ippon trong trận chung kết hạng cân 44kg. Ở chung kết 48kg nữ, Hoàng Thị Tình thắng võ sĩ Thái Lan cũng bằng đòn Ippon. Tương tự ở chung kết 90kg nam Lê Anh Tài tiếp tục thắng võ sĩ Thái Lan bằng đòn Ippon. Cuối cùng, Nguyễn Thị Thanh Thúy thắng võ sĩ chủ nhà Campuchia bằng điểm trong trận chung kết 52kg nữ để đoạt HCV thứ 4 cho Judo Việt Nam.

Ở những ngày thi đấu trước, Judo Việt Nam đã giành 3 HCV nhờ công của Nguyễn Hoàng Thành (55kg nam), Chu Đức Đạt (60kg nam) và Tạ Đức Huy, Nguyễn Cường Thịnh (đồng đội). Tính đến hiện tại, Judo Việt Nam có 7 HCV và còn ngày thi đấu 16.5 để nâng cao thành tích.

Các môn taekwondo, kick boxing, võ gậy, đấu kiếm… cũng có những tấm HCV đầu tiên, góp phần đưa đoàn thể thao Việt Nam đạt chỉ tiêu tối đa 120 HCV đặt ra trước Đại hội.

Anh Quân

Nguồn Đại Biểu Nhân Dân: https://daibieunhandan.vn/van-hoa-van-nghe/sea-games-32-ngay-15-5-doan-viet-nam-hoan-thanh-chi-tieu-120-huy-chuong-vang-i328459/