Scottie Scheffler bị cảnh sát bắt giữ trước vòng 2 PGA Championship

Golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler bị cảnh sát bắt giữ khi trên đường đến sân Valhalla Golf Club tham dự vòng 2 PGA Championship 2024.

Theo AP, tay golf số 1 thế giới bị giam giữ trong khoảng thời gian bốn giờ đồng hồ, trước khi được trả tự do để trở lại Valhalla Golf Club sẵn sàng cho giờ phát bóng lúc 10:08 sáng (giờ địa phương).

Trong đoạn video gây sốc tràn ngập mạng xã hội, người ta nhìn thấy Scheffler bị còng tay, áp giải lên xe cảnh sát ngay trước cổng sân Valhalla Golf Club.

Thông tin từ Sở cảnh sát Louisville Metro cho biết, Scheffler bị buộc tội 4 tội danh: tấn công cảnh sát cấp độ hai, tội phạm hình sự cấp độ ba, lái xe liều lĩnh và coi thường hiệu lệnh của cảnh sát giao thông. Golfer số 1 thế giới sẽ phải ra tòa vào 9h sáng ngày 21/5 (giờ địa phương) tại Tòa án Kentucky.

Scheffler bị cảnh sát bắt giữ

Scheffler bị cảnh sát bắt giữ

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra gần sân Valhalla Golf Club khiến một người đi bộ thiệt mạng. Giao thông bị ùn tắc một đoạn dài theo cả hai hướng, trên con đường duy nhất dẫn đến Valhalla Golf Club.

Scheffler được cho là không tuân thủ sự phân luồng của cảnh sát giao thông, cố gắng băng qua dải phân cách để tiến vào bên trong sân. Khi một sĩ quan cảnh sát tiến lại gần và ra dấu dừng xe lại, Scheffler tiếp tục tăng tốc về phía trước, hất tung viên cảnh sát xuống đất.

Trong bài đăng trên Instagram ngay sau khi được thả tự do, Scheffler chia sẻ vụ việc là một “sự hiểu lầm lớn trong bối cảnh hỗn loạn”.

“Sáng nay, tôi đã thực hiện theo hướng dẫn của các cảnh sát. Trong tình huống hỗn loạn, điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi đã xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc, có một sự hiểu lầm lớn về những gì tôi nghĩ mình được yêu cầu làm", golfer số 1 thế giới lý giải.

Scheffler nhấn mạnh: "Tôi không bao giờ có ý định coi thường bất kỳ chỉ dẫn nào. Tôi hy vọng có thể gác lại việc này để tập trung vào thi đấu. Tôi cũng xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình của người đàn ông đã qua đời trong vụ tai nạn sáng nay".

Dường như vụ bắt giữ không mấy ảnh hưởng đến tâm lý và phong độ của Scheffler. Anh ghi 6 birdie và 1 bogey để kết thúc vòng 2 với kết quả 66 gậy (-5), qua đó tăng 8 bậc trên bảng xếp hạng để có mặt trong nhóm cạnh tranh chức vô địch với tổng điểm -9.

Trọng Đạt

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/scottie-scheffler-bi-canh-sat-bat-giu-truoc-vong-2-pga-championship-post1638211.tpo