Sau 2 ca phẫu thuật, sức khỏe nữ bác sĩ gặp nạn tại The Coffee House hiện ra sao?

Sau 2 ca phẫu thuật, sức khỏe nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý (bác sĩ nội trú ung thư, đang công tác tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều) vẫn còn yếu, quá trình chăm sóc và hồi phục sau này dự kiến sẽ rất khó khăn.

Liên quan đến sức khỏe của bác sĩ Hoàng Minh Lý (nạn nhân trong vụ rơi kính tại quán cà phê The Coffee House), thông tin với Gia đình và Xã hội, Ths. Bs Phan Văn Tân, Trường Đại học Y Hà Nội cho biết, đến thời điểm hiện tại, sau 2 lần phẫu thuật, sức khỏe của bác sĩ Lý đã dần ổn định, tuy nhiên vẫn còn khá yếu, quá trình chăm sóc và phục hồi sau này dự kiến sẽ rất khó khăn.

Nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý sinh năm 1995, quê quán tại Diễn Đồng, Diễn Châu, Nghệ An vừa tốt nghiệp bác sĩ nội trú ung thư, hiện đang công tác tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Theo đó, nữ bác sĩ 29 tuổi nhập viện trong tình trạng bị đa chấn thương cột sống, ngực, bụng. Tổn thương gãy trượt đốt sống chèn ép tủy ngực và thắt lưng, làm liệt hoàn toàn 2 chi dưới, mất cảm giác từ ngực trở xuống, mất tự chủ đại tiểu tiện...

Phần bụng cũng gặp chấn thương nặng, vỡ cơ hoành dẫn đến các tạng dưới ổ bụng thoát lên lồng ngực. Chấn thương ngực khiến người bệnh gãy nhiều xương sườn, tràn máu màng phổi, gây suy hô hấp và hôn mê. Cô được cấp cứu dẫn lưu máu trong màng phổi.

GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế đến thăm và tặng quà nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý,

Đến ngày 11/5, bác sĩ Hoàng Minh Lý đã được phẫu thuật hai lần. Lần đầu, sau khi nhập viện cô được vá cơ hoành để ruột không thoát lên ngực. Lần hai là vào ngày 6/5 vừa qua, phẫu thuật cố định cột sống và giải ép tủy, giúp người bệnh ngồi được xe lăn.

Các ca mổ cần thiết hiện đã thực hiện xong, giai đoạn tới bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi và rút xông màng phổi. Bệnh nhân sau đó sẽ tập ngồi, tập phục hồi chức năng. Nếu không xuất hiện các biến chứng, thì dự kiến trong khoảng 2-3 tuần tới, bác sĩ Lý có thể ra viện.

Cửa hàng The Coffee House cơ sở số 1 Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội)

Liên quan đến vụ việc trên, thông tin từ đại diện The Coffee House cho biết, vẫn đang tiếp tục theo dõi, cập nhật tình hình sức khỏe của bác sĩ Hoàng Minh Lý, cùng với đó làm việc với Ban quản lý tòa nhà Việt Tower - 01 Thái Hà để sắp sếp cuộc gặp 3 bên.

"Chúng tôi cũng đã tích cực làm việc với BQL tòa nhà để sắp xếp cuộc gặp 3 bên, tìm ra giải pháp phù hợp nhất, hiện vẫn đang đợi phản hồi từ phía gia đình. Trên tinh thần, cả The Coffee House và Ban quản lý tòa nhà đều mong muốn sức khỏe của chị Lý sớm bình phục và tốt lên", đại diện The Coffee House nói.

Trước đó, vào tối ngày 20/4, Hà Nội xảy ra cơn mưa lớn cùng gió giật mạnh. Thời điểm trên, tại cửa hàng The Coffee House cơ sở số 1 Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội), một tấm kính lớn từ tầng 2 của tòa nhà đã bất ngờ đổ sập xuống.

Sự việc khiến 7 người bị thương trong đó có 3 khách hàng và 4 nhân viên của quán. Ngay sau khi sự cố xảy ra, nhân viên The Coffee House cùng người dân đã hỗ trợ đưa những người bị thương vào bệnh viện thăm khám.

Đến sáng ngày 21/4, 6 người có sức khỏe ổn định đã được xuất viện, riêng trường hợp của chị Hoàng Minh Lý (29 tuổi, đang công tác tại Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) là nặng hơn cả.

Nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý sinh năm 1995, quê quán tại Diễn Đồng, Diễn Châu, Nghệ An vừa tốt nghiệp bác sĩ nội trú ung thư, hiện đang công tác tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Khi vừa mới tiếp nhận công việc chưa được bao lâu, một tai nạn không may đã xảy ra với Lý. Trong đêm mưa bão ngày 20/4/2024, do ảnh hưởng của gió, một tấm kính cường lực của quán cà phê bị vỡ, đổ sập, đâm vào người Lý. Tai nạn vô cùng hy hữu nhưng gây hậu quả vô cùng nặng nề.

Trung Sơn

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/sau-2-ca-phau-thuat-suc-khoe-nu-bac-si-gap-nan-tai-the-coffee-house-hien-ra-sao-172240511120700201.htm