Sao Việt nghĩ bị hack tài khoản khi Facebook, Instagram lỗi toàn cầu

Diễm My 9X, Tú Vi và các sao Việt sợ bị hack tài khoản sau khi Facebook, Instagram bị lỗi. Các nền tảng này đã truy cập được trở lại.

Reuters đưa tin hàng trăm nghìn người dùng ứng dụng thuộc hệ sinh thái của Meta bất ngờ bị đăng xuất khỏi các nền tảng vào tối 5/3. Gần như toàn bộ công cụ từ doanh nghiệp này đều gặp vấn đề. Cụ thể, cả Facebook, Messenger, Instagram, Threads gặp cùng sự cố.

Đến hơn 23h cùng ngày, nhiều người dùng Facebook báo cáo đã đăng nhập được. Diễn viên Diễm My nói lo lắng vì tưởng mất tài khoản cá nhân và fanpage 4,3 triệu người theo dõi. Sau hơn một tiếng bị thoát ra, cô chia sẻ hình ảnh cho thấy mình không "mất tích".

 Diễm My 9X đăng ảnh thông báo đã lấy lại được tài khoản. Ảnh: Vu Pham Diem My.

Diễm My 9X đăng ảnh thông báo đã lấy lại được tài khoản. Ảnh: Vu Pham Diem My.

Ca sĩ Khương Hoàn Mỹ, diễn viên Tú Vi nói bản thân thuộc tuýp suy nghĩ nhiều nên sợ Facebook bị hack, dẫn đến những việc không hay.

Kyo York cũng một phen hoảng hồn vì tìm cách đăng nhập mãi nhưng không được. Trong khi đó, ST Sơn Thạch quên mật khẩu nên phải thay đổi mật khẩu mới.

Số nghệ sĩ khác như Soobin Hoàng Sơn và Hoa hậu Ngọc Châu gửi lời chào sau khi phục hồi được tài khoản.

Thông qua mạng xã hội X, ông Andy Stone - người đứng đầu bộ phận truyền thông của Meta - cho biết: "Chúng tôi biết mọi người đang gặp khó khăn khi truy cập dịch vụ của chúng tôi. Hiện chúng tôi đang giải quyết vấn đề này".

30 phút sau khi xác nhận vấn đề với hệ thống đăng nhập, Meta cập nhật rằng thêm nền tảng của họ gặp sự cố bất thường. Trình quản lý quảng cáo, Cửa hàng trên Facebook và Instagram, Bộ công cụ kinh doanh, Trung tâm quản lý, API Messenger... đều bị gián đoạn.

Theo báo cáo mới nhất, Instagram và Threads cũng bắt đầu truy cập lại được nhưng vẫn chưa ổn định.

Quốc Minh

Nguồn Znews: https://znews.vn/sao-viet-nghi-bi-hack-tai-khoan-khi-facebook-instagram-loi-toan-cau-post1463431.html