Sao trẻ 16 tuổi lập siêu phẩm, Barca vươn lên thứ 2 tại La Liga

Rạng sáng 9/3, Lamine Yamal ghi bàn duy nhất giúp Barca đánh bại Mallorca ở vòng 28 La Liga trên sân Olimpic Lluis Companys.

Phút 73, Mallorca lùi gần như toàn bộ đội hình về trước khung thành để phòng ngự. Từ đường chuyền của Robert Lewandowski, Lamine Yamal khống chế bình tĩnh, trước khi tung cú đặt lòng đưa bóng đi theo quỹ đạo không thể cản phá, khiến thủ môn đội khách đứng chôn chân.

Khoảnh khắc tỏa sáng của Yamal giúp Barca giành trọn 3 điểm trên sân nhà. CLB xứ Catalonia vươn lên thứ 2 trên BXH La Liga với 61 điểm, kém Real Madrid 5 điểm nhưng chơi nhiều hơn đại kình địch một trận.

 Yamal ghi bàn đẳng cấp.

Yamal ghi bàn đẳng cấp.

Với cá nhân Yamal, sao trẻ này đã góp dấu giày trong 13 bàn thắng của Barca ở mùa này, trong đó có 4 bàn, 3 kiến tạo tại La Liga. Đây là thống kê ấn tượng đối với một cầu thủ còn chưa đầy 17 tuổi.

Nếu may mắn hơn, Yamal đã có thể lập cú đúp siêu phẩm ở trận này. Trước đó, sao trẻ người Tây Ban Nha cũng có một cú dứt điểm kỹ thuật nhưng bị thủ môn Predrag Rajkovic dùng những đầu ngón tay để cứu thua.

Trong ngày Yamal tỏa sáng, những ngôi sao dày dặn kinh nghiệm của Barca lại nhạt nhòa trước Mallorca. Lewandowski không có cơ hội nào đáng kể, trong khi Ilkay Gundogan còn đá hỏng quả phạt đền do Raphinha kiếm về ở phút 24.

Ở vòng tiếp theo, thầy trò HLV Xavi sẽ chạm trán thử thách khó khăn mang tên Atletico Madrid. Trận đấu diễn ra lúc 3h ngày 18/3 trên sân Wanda Metropolitano. Trong lần gần nhất hành quân đến Madrid, Barca đã thắng chủ nhà 1-0. Vào giữa tuần tới, Barca sẽ tái đấu Napoli ở lượt về vòng 16 đội Champions League.

BXH La Liga.

BXH La Liga.

Anh Tuấn

Nguồn Znews: https://znews.vn/sao-tre-16-tuoi-lap-sieu-pham-barca-vuon-len-thu-2-tai-la-liga-post1463957.html