Sách hay cần bạn đọc

Thông điệp 'Sách hay cần bạn đọc, Sách quý tặng bạn, Tặng sách hay-mua sách thật, Sách hay: Mắt đọc-tai nghe' đang được các trường học ở Hà Nội lan tỏa rộng rãi, góp phần xây dựng thói quen đọc sách và tinh thần tự học trong cộng đồng học sinh.

Hưởng ứng phát động của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), các trường học ở Hà Nội đã tạo ra nhiều cách thức sáng tạo để khuyến khích học sinh yêu thích sách và nhận thức về ý thức tự học, học tập suốt đời. Với cách tiếp cận mới, hấp dẫn như đặt lời mới cho bài hát, sân khấu hóa tác phẩm văn học, nhật ký đọc sách, thiết kế maket cổng chào, không gian trưng bày, các chuyên đề hội thảo... Phòng GD-ĐT quận Hoàn Kiếm đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của thầy và trò các nhà trường trên địa bàn. Đến nay đã có 34 sản phẩm từ 18 trường mầm non, 10 trường tiểu học và 6 trường THCS được đưa vào sử dụng trong tháng 4 vừa qua. Nhiều trường đã thể hiện sự sáng tạo khi khoác cho những bài hát quen thuộc một chiếc áo mới. Làn điệu dân ca Thái “Inh lả ơi” được Trường THCS Nguyễn Du đặt lời mới “Tổ khúc Tây Bắc”, hát liên khúc với bài Văn hóa đọc-Trí tuệ Việt; giai điệu dân ca Bắc Bộ “Đi cấy” được Trường Tiểu học Chương Dương đặt lời mới “Đi học”; làn điệu “Cò lả” được Trường Mầm non 1-6 đặt lời “Hà Nội em yêu” kèm phần rap sôi động....

Học sinh Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình thích thú với hoạt động đọc sách.

Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình ở quận Nam Từ Liêm lại mang đến một không gian chơi đầy màu sắc và bổ ích cho các học sinh thông qua Chương trình “Adventure with words-Phiêu lưu cùng con chữ”. Các em tham gia nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn như tham quan triển lãm các đoạn truyện ngắn song ngữ và viết cảm nghĩ của mình về chúng, tham gia vào cuộc thi “Rung chuông vàng” để khám phá kiến thức khoa học, cũng như thể hiện sự sáng tạo bằng cách tạo ra bìa sách và viết lời tựa. Ngoài ra, học sinh còn tham gia các trò chơi như ném bóng dính với các câu hỏi xoay quanh lịch sử và văn học Việt Nam, cũng như thử thách ghép từ tiếng Anh liên quan đến các câu chuyện. “Em rất vui khi tham gia các hoạt động này vì được khám phá những cuốn sách thú vị mà trước đó em chưa từng có cơ hội đọc”, em Nguyễn Ngọc Thanh An, học sinh Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình chia sẻ.

Cô Thiều Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình cho biết: “Sự kiện này không chỉ tạo ra sân chơi giáo dục hấp dẫn mà còn là cơ hội để khơi tình yêu sách báo trong lòng mỗi học sinh tham gia, từ đó mở ra một không gian học tập tích cực, sáng tạo”.

Với tinh thần “Góp một cuốn sách nhỏ-Đọc ngàn cuốn sách hay”, Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình phát động phong trào ủng hộ sách cho thư viện. Cuộc thi “Thiết kế bìa sách NTP 2024” đã mang đến những bìa sách với tên truyện gần gũi thiếu nhi nhưng rất ấn tượng qua nét vẽ và trí tưởng tượng phong phú của học sinh. Cuộc thi đã tạo ra một không gian nghệ thuật và giao lưu bổ ích, khuyến khích việc đọc sách và phát triển khả năng sáng tạo của các em. Nhà trường mong muốn đẩy mạnh văn hóa đọc và biến nó thành một thói quen của học sinh. Điều này giúp các em chọn lựa những tác phẩm văn hóa có giá trị, tăng cường kiến thức về các tấm gương tốt đẹp và sự phát triển của thế giới khoa học.

Theo qdnd.vn

Nguồn Lạng Sơn: https://baolangson.vn/sach-hay-can-ban-doc-5008235.html