Rủ nhau lội sông tắm, 2 học sinh bị thiệt mạng và mất tích

Trên địa bàn xã Lang Thíp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm làm 2 học sinh thiệt mạng và mất tích. Hiện, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một em và đang nỗ lực tìm kiếm học sinh còn lại.

Theo lãnh đạo xã Lang Thíp, sau buổi học chiều 8/5, có 5 em học sinh lớp 7C, trường THCS Lang Thíp là Dương Phạm Hải A, Lưu Đình M, Kiều Anh P, Phạm Xuân H và Nguyễn Sơn H (đều SN 2011) rủ nhau ra nhà bạn M chơi.

Sau đó, nhóm học sinh này rủ nhau xuống bãi cát ven sông Hồng gần nhà. Theo lời kể của em Dương Phạm Hải A, khoảng hơn 17h, em P rủ các bạn lội sông tắm, khi đó M và P lội nước dọc ven sông, 3 học sinh còn lại thì không lội nước. Hai học sinh lội ven bờ một lúc thì bị tụt xuống vực nước và kêu cứu.

Các lực lượng tiếp tục tìm kiếm nạn nhân (Ảnh VD)

Lúc này có một bạn bơi ra cứu học sinh M đang sặc nước cách bờ khoảng 5m nhưng không cứu được. M và P không biết bơi nên nhanh chóng bị chìm, các em còn lại chạy về gọi người cứu. Đến khoảng 17h15, người dân đã vớt được thi thể em M cách mép nước khoảng 5 mét.

Ngay khi nắm bắt được thông tin, Ban Giám hiệu và giáo viên trường THCS Lang Thíp đã có mặt tại hiện trường, tìm kiếm nạn nhân và đến động viên gia đình các học sinh bị đuối nước.

Chính quyền xã Lang Thíp cùng người dân địa phương đang huy động các thuyền cá tìm kiếm em P.

Đinh Tuấn/VOV-Tây Bắc

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/ru-nhau-loi-song-tam-2-hoc-sinh-bi-thiet-mang-va-mat-tich-post1094066.vov