Rối xử lý nhà, đất xây dựng trong công viên, Quảng Ngãi kiến nghị Bộ Tài chính hướng dẫn

UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Bộ Tài chính hướng dẫn cụ thể việc thực hiện việc hỗ trợ di dời đối với các hộ gia đình, cá nhân sinh sống trong khuôn viên các cơ sở nhà, đất.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi hiện nay có 2 cơ sở nhà, đất có các hộ gia đình, cá nhân đã bố trí làm nhà ở trong khuôn viên, gồm số 32, đường Nguyễn Thụy (số mới 52), phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi (Trung tâm Văn hóa nghệ thuật thuộc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch) và Nhà tập thể Trung tâm Trắc địa và quan trắc môi trường Tổ 8, phường Trần Phú), thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Theo đó, cơ sở nhà, đất Nhà tập thể Trung tâm Trắc địa và quan trắc môi trường Tổ 8, phường Trần Phú có 4 hộ gia đình sinh sống trong khuôn viên. UBND tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm Trắc địa và quan trắc môi trường Tổ 18, phường Trần Phú lập phương án xử lý và đã thực hiện di dời 4 hộ dân với tổng kinh phí hỗ trợ là 113 triệu đồng.

Còn tại cơ sở nhà, đất số 32, đường Nguyễn Thụy (số mới 52), phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi có 1 hộ gia đình (nguyên là cán bộ của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh đã nghỉ hưu) đang ở. Hiện nay, hộ gia đình này đã thống nhất di dời. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên gặp khó khăn trong việc tìm nơi ở mới.

Báo cáo với Bộ Tài chính vào ngày 31/3, ông Võ Phiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, việc thực hiện di dời các hộ gia đình, cá nhân đã bố trí làm nhà ở trong khuôn viên cơ sở, nhà đất gặp rất nhiều khó khăn. Lý do là hầu hết các hộ gia đình, cá nhân này có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, khó có khả năng để mua đất làm nhà và ổn định cuộc sống tại nơi ở mới.

Từ đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Bộ Tài chính có văn bản hướng dẫn cụ thể việc thực hiện việc hỗ trợ di dời đối với các hộ gia đình, cá nhân sinh sống trong khuôn viên các cơ sở nhà, đất này.

Nhiệt Băng

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/roi-xu-ly-nha-dat-xay-dung-trong-cong-vien-quang-ngai-kien-nghi-bo-tai-chinh-huong-dan-d187056.html