Real Madrid thua đau nhưng vẫn là ứng cử viên vô địch

Cuộc đua vô địch La Liga 2022-2023 đang nhanh chóng trở thành màn độc diễn của Barcelona khi họ vững vàng ở vị trí đầu bảng nhờ tận dụng trận thua sốc 0-1 của Real Madrid trước Mallorca bằng chiến thắng đậm đà 3-0 trước Sevilla.

Bất chấp việc Barcelona dẫn trước đối thủ lớn tại đỉnh La Liga, nhà cầm quân Xavi Hernandez vẫn ca ngợi Real Madrid dẫu họ vừa thua đau đội bóng dưới cơ Mallorca 0-1 vào đêm 5-2.

Xavi thật lòng chào mời Real Madrid là ứng cử viên sáng giá nhất để giành chức vô địch giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha 2022-2023 mặc dù đang kém kình địch Barcelona tới 8 điểm. Việc bảo vệ danh hiệu của Madrid đã không diễn ra theo đúng kế hoạch, khi họ phải chịu trận thua thứ ba tại La Liga trước chiếu dưới Real Mallorca.

Có vô số lý do, bao gồm cả chấn thương của các cầu thủ chủ chốt, đã góp phần khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sa sút, khiến Barcelona luôn ở thế một mình một ngựa trên đường giành chức vô địch giải đấu này lần đầu tiên kể từ năm 2019. Gã khổng lồ xứ Catalan đã tận dụng sự xuống dốc của Real Madrid để giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng của họ.

HLV Xavi đề cao Real Madrid của đồng nghiệp Ancelotti là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch La Liga. Ảnh: GETTY.

HLV Xavi đề cao Real Madrid của đồng nghiệp Ancelotti là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch La Liga. Ảnh: GETTY.

Bất chấp lịch sử cho thấy Los Blancos chưa bao giờ hồi phục mạnh mẽ nhằm soán ngôi đầu sau khoảng cách 8 điểm để giành chức vô địch, HLV Xavi của Barcelona lại nghĩ khác.

Sau chiến thắng toàn diện của đội bóng trước Sevilla với cách biệt 3-0, HLV Xavi vẫn chọn màu áo của chủ sân Santiago Bernabeu sẽ bảo vệ chiếc cúp vô địch của họ. "Đội bóng được yêu thích nhất để vô địch La Liga là Real Madrid bởi họ chính là nhà vô địch hiện tại và cũng là của Champions League. Chúng tôi là một trong những ứng cử viên mà thôi" – Xavi chia sẻ.

Nhà cầm quân trẻ đang đòi hỏi nhiều hơn ở Barcelona khi tiếp tục dẫn đầu La Liga, do ông không hài lòng với lối chơi của đội bóng. Người quản lý của La Blaugrana đã phản ứng với chiến thắng 1-0 gần đây của đội bóng trước Getafe khi mô tả màn trình diễn của đội bóng là quá chậm và tẻ nhạt so với sở thích của ông.

Barca sau trận thắng Sevilla 3-0 đã vượt hơn đội nhì bảng Real Madrid lên 8 điểm. Ảnh: GETTY.

Barca sau trận thắng Sevilla 3-0 đã vượt hơn đội nhì bảng Real Madrid lên 8 điểm. Ảnh: GETTY.

Barcelona đã kéo dài vị trí dẫn đầu La Liga và tạo ra khoảng cách rất lớn so với đại đối thủ Real Madrid. Sau hiệp một chặt chẽ, Jordi Alba đã phá vỡ thế bế tắc, cùng các bàn thắng tiếp theo của Gavi và Raphinha giúp đội nhà kết thúc với chiến thắng đậm.

Trong khi đó, Real Madrid liên tục gặp chấn thương ngoài ý muốn của các trụ cột. Mới nhất, thủ môn Thibaut Courtois buộc phải vắng mặt trong trận đấu của họ trên sân Mallorca sau khi dính chấn thương trong quá trình khởi động. Anh được thay thế bởi tuyển thủ Ukraine 23 tuổi Andriy Lunin.

Thủ môn kỳ cựu Courtois không may bị chấn thương trong lúc khởi động khiến anh phải ngồi ngoài và nhường chỗ cho đàn em Lunin. Ảnh: GETTY.

Thủ môn kỳ cựu Courtois không may bị chấn thương trong lúc khởi động khiến anh phải ngồi ngoài và nhường chỗ cho đàn em Lunin. Ảnh: GETTY.

Courtois sẽ trải qua các cuộc kiểm tra vào ngày 6-2 để xem mức độ chấn thương ra sao và liệu anh có thể kịp hồi phục cùng Real Madrid tới Morocco dự Club World Cup hay không. Courtois là một nhân vật quan trọng cho Madrid mùa này và HLV Carlo Ancelotti hy vọng chấn thương của thủ môn người Bỉ không nghiêm trọng.

Trước đó, ông Ancelotti cũng không thể đoán biết ngày trở lại của đội trưởng Karim Benzema và không chắc chắn khi nào Eder Militao mới hoàn toàn khỏe mạnh sau chấn thương.

HÙNG VĂN

Nguồn PLO: https://plo.vn/real-madrid-thua-dau-nhung-van-la-ung-cu-vien-vo-dich-post718721.html