Quyết tâm tạo chuyển biến về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, PCCC

Ngày 17/5/2024, Quận ủy, HĐND, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề về công tác PCCC&CNCH, quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm trình bày báo cáo và các ý kiến phát biểu của trưởng các đơn vị, lãnh đạo các phường đối với những yêu cầu và nhiệm vụ của quận trong công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ, quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

Hội nghị giao ban chuyên đề về công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ, quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường

Hội nghị giao ban chuyên đề về công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ, quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định cho biết, trong thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền từ quận đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ, quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân và trách nhiệm của chính quyền các cấp.

Tháng 11/2023, Thường trực HĐND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức phiên giải trình về quản lý trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn. Quận ủy - HĐND - UBND quận đã quan tâm bổ sung thêm lực lượng hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ, đầu tư kinh phí, đồng thời tập trung chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, tuyên truyền, giáo dục; tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm… Do vậy, công tác PCCC, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn có chuyển biến.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định phát biểu tại Hội nghị

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định phát biểu tại Hội nghị

Tuy nhiên, qua báo cáo đánh giá của UBND quận Hoàn Kiếm, ý kiến thảo luận của các đại biểu đã phản ánh thực trạng khách quan tình hình chung cho thấy, kết quả đạt được trong công tác này chưa tương xứng với những gì mà quận Hoàn Kiếm đã tập trung chỉ đạo và đầu tư.

Thời gian tới, về công tác phòng cháy chữa cháy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định yêu cầu người đứng đầu các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp có trách nhiệm tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố về công tác PCCC&CNCH.

Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy; đặc biệt là chủ động thực hiện phương châm “4 tại chỗ” trong PCCC (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ), lấy phòng ngừa là chính, đảm bảo và duy trì các điều kiện an toàn về PCCC trong từng khu dân cư, từng hộ gia đình, từng địa phương, cơ sở để loại trừ và giảm thiểu đến mức thấp nhất nguy cơ cháy, nổ, cũng như các thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền; tăng cường công tác quản lý các ngành nghề, cơ sở kinh doanh có điều kiện, có nguy cơ cháy, nổ cao; quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trụ sở làm việc, trang bị phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ theo hướng “chính quy, chuyên nghiệp, từng bước hiện đại”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…

Về công tác quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, các đơn vị tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã được nêu trong Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy, của Quận ủy Hoàn Kiếm về công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, các văn bản chỉ đạo của Thành phố và quận về tăng cường công tác quản lý TTĐT, TTATGT, VSMT trên địa bàn quận.

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long điều hành phiên thảo luận

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long điều hành phiên thảo luận

Yêu cầu UBND quận Hoàn Kiếm tăng cường chỉ đạo UBND các phường xây dựng phương án tổ chức sắp xếp trật tự đô thị, giữ gìn cảnh quan đô thị, vệ sinh môi trường trên từng tuyến phố; chỉ đạo triển khai nghiêm túc việc thí điểm áp dụng công nghệ thu giá trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt trên địa bàn quận đảm bảo theo đúng quy định.

Tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường như: tăng cường công tác thu gom rác tại các khu vực trung tâm, vườn hoa và thời điểm người dân phát sinh rác nhiều; thay thế toàn bộ xe gom hở trên địa bàn quận bằng các thùng rác đảm bảo kín khít, có nắp đậy. Khẩn trường hoàn thành xây dựng phương án, kế hoạch quản lý, phân loại và thu gom chất thải tại nguồn...

Công Thọ

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/quyet-tam-tao-chuyen-bien-ve-trat-tu-do-thi-ve-sinh-moi-truong-pccc.html