Quy định độ tuổi, mức hưởng lương hưu chưa thu hút người lao động

Sáng 11/5, Đoàn ĐBQH TPHCM đã có buổi tiếp xúc chuyên đề với cử tri là đoàn viên công đoàn, công nhân lao động, doanh nghiệp trên địa bàn, để lấy ý kiến đối với dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) và Luật Công đoàn (sửa đổi). Câu chuyện hưởng lương hưu, rút bảo hiểm xã hội 1 lần vẫn là nội dung được nhiều cử tri quan tâm, cho ý kiến.

Cử tri cho rằng, đa phần công nhân đang làm việc tại TPHCM đều là người ngoại tỉnh và khoản tiền bảo hiểm xã hội được xem là một khoản tích lũy của họ để khi cần sẽ rút ra. Độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội của những đối tượng này cũng khá sớm nên việc chờ tới ngày về hưu theo quy định là quá lâu.

Theo cử tri, quy định về mức hưởng lương hưu hiện nay cũng là một trong những nguyên nhân khiến người lao động không muốn tiếp tục tham gia bảo hiểm.

Cử tri đề nghị cần xem lại quy định độ tuổi, mức hưởng lương hưu phù hợp, công bằng cho những người tham gia bảo hiểm nhiều năm. Đồng thời cần tính tới yếu tố trượt giá khi tính mức lương hưu. Có như vậy mới vận động người lao động ở lại với quỹ để nhận lương hưu, để đảm bảo an sinh xã hội khi tuổi về già.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân - Phạm Tiến

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/quy-dinh-do-tuoi-muc-huong-luong-huu-chua-thu-hut-nguoi-lao-dong-221733.htm