Quốc hội miễn nhiệm chức Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường đối với Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà

Với tổng số phiếu 466/469 tán thành, chiều 22/5, Quốc hội đã biểu quyết miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường đối với đồng chí Trần Hồng Hà - Phó Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, tại Kỳ họp bất thường lần 2 vào đầu tháng 1/2023, Quốc hội đã phê chuẩn chức danh Phó Thủ tướng đối với ông Trần Hồng Hà.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.

Trước khi giữ chức Phó Thủ tướng, ông Trần Hồng Hà có thời gian dài công tác tại Bộ Tài nguyên và Môi trường và từng kinh qua các vị trí: Phó Cục trưởng Cục Môi trường, Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (sau đổi tên là Bộ Tài nguyên và Môi trường), Quyền Cục trưởng, rồi Cục trưởng Cục Bảo vệ môi trường; Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Môi trường.

Từ tháng 7/2008, ông giữ chức Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tháng 1/2009 đến 6/2010, ông Trần Hồng Hà được điều động giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, sau đó quay trở lại bộ và giữ chức Thứ trưởng cho đến khi giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường vào tháng 4/2016.

Thành Nhân

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/quoc-hoi-mien-nhiem-chuc-bo-truong-tai-nguyen-va-moi-truong-doi-voi-pho-thu-tuong-tran-hong-ha-post248702.html