Quốc Cường Gia Lai phản đối trả cho bà Trương Mỹ Lan 2.882 tỷ đồng

Công ty Quốc Cường Gia Lai do bà Nguyễn Thị Như Loan làm Chủ tịch HĐQT đã có đơn kháng cáo một phần bản án sơ thẩm của TAND TP HCM liên quan việc buộc công ty này phải trả cho bà Trương Mỹ Lan 2.882 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án; tiếp tục kê biên 475 bất động sản liên quan đến Công ty Quốc Cường Gia Lai để đảm bảo nghĩa vụ thi hành án.

Doanh nghiệp này cho rằng, phán quyết của tòa chưa đúng và chưa khách quan, bởi đây là số tiền Công ty Cổ phần Đầu Tư Sunny Island (thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) thanh toán cho Quốc Cường Gia Lai theo hợp đồng hứa mua hứa bán Dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển. Công ty Quốc Cường Gia Lai không biết nguồn gốc số tiền trên liên quan đến bà Trương Mỹ Lan. Giữa Công ty Quốc Cường Gia Lai và Công ty Sunny Island có tranh chấp và được Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam giải quyết, theo đó Quốc Cường Gia Lai được công nhận là bên tuyên bố chấm dứt hợp đồng hoàn toàn hợp pháp do lỗi vi phạm nghĩa vụ thanh toán của Công ty Sunny Island. Từ đó căn cứ theo hợp đồng, Công ty Quốc Cường Gia Lai chỉ có nghĩa vụ trả lại cho Công ty Sunny Island 1.444 tỷ đồng. Ngoài ra, trong đơn kháng cáo, Quốc Cường Gia Lai đề nghị tòa tuyên buộc bà Trương Mỹ Lan trả lại cho công ty 6 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà bà này đang mượn, vì tài sản này không thế chấp cũng như không có nguồn gốc từ tiền của SCB.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Quang Duy - Đỗ Khoan

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/quoc-cuong-gia-lai-phan-doi-tra-cho-ba-truong-my-lan-2882-ty-dong-221097.htm