Quảng Trị: Hàng trăm hộ dân bị ngập do mưa lớn

Hàng trăm hộ dân tại tỉnh Quảng Trị bị ngập do mưa lớn, người dân phải kê cao đồ đạc, chạy lũ trong đêm để đảm bảo an toàn.

Sáng ngày 14/11, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Trị cho biết, trong ngày 13 đến sáng ngày 14/11, trên địa bàn tỉnh đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến từ 100-200 mm, đặc biệt một số nơi cao hơn như: Cam Tuyền 285 mm, Vĩnh Ô 308 mm, Hướng Sơn 336 mm, Đầu Mầu 348 mm, Cam Chính 369 mm, Hướng Hiệp 501 mm, Hướng Linh 509 mm…

Mưa lớn gây ngập cho nhiều hộ dân tại các xã vùng thấp trũng huyện Cam Lộ.

Mưa lớn gây ngập cho nhiều hộ dân tại các xã vùng thấp trũng huyện Cam Lộ.

Mưa lớn đã gây ngập lụt cho khoảng 800 hộ dân tại huyện Cam Lộ (trong đó: xã Cam Tuyền 300 hộ; xã Cam Hiếu 310 hộ; xã Cam Thủy 70 hộ; thị trấn Cam Lộ 100 hộ; xã Cam Thành 20 hộ). Nước lũ dâng trong đêm nên nhiều hộ phải kê cao đồ đạc tài sản, di chuyển đến nơi an toàn.

Trước đó, các xã vùng trũng tại huyện Cam Lộ cũng đã triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai, di dời, sơ tán cho 255 hộ dân với số dân 550 người đến nơi an toàn khi thấy nước sông Hiếu dâng cao.

Lãnh đạo UBND thị trấn Cam Lộ cho biết, do người dân chủ quan nhốt bò ở khu vực trằm Bà Nê (xã Cam Tuyền) gặp mưa lớn, nước lên nhanh khiến đàn bò khoảng 50-60 con của một hộ dân buôn bò tại khu phố 8 bị cuốn trôi. Hiện đang tổ chức tìm kiếm.

Nước lũ dâng vào nhà dân trong đêm.

Nước lũ dâng vào nhà dân trong đêm.

Tình trạng ngập lụt cũng được ghi nhận tại một số tuyến đường xóm, liên xã (thuộc các xã Hải Phong, Hải Sơn, Hải Chánh, Hải Trường, Hải Định và trị trấn Diên Sanh) của huyện Hải Lăng. Trong khi đó, ở các huyện miền núi của tỉnh Quảng Trị, mưa lớn gây ngập lụt một số điểm tại các tuyến đường, ngầm tràn làm chia cắt giao thông tạm thời.

Người dân chủ động kê cao tài sản, một số hộ di dời trong đêm để tránh thiệt hại.

Người dân chủ động kê cao tài sản, một số hộ di dời trong đêm để tránh thiệt hại.

Cụ thể, tại huyện Đakrông có 10 điểm bị ngập lụt từ 0,5-1,5m như: ngầm tràn Ba Lòng, cầu tràn A Ngo - A Bung, ngầm tràn Tà Rụt - A Ngo, ngầm tràn A Rồng Trên, ngầm tràn A Đeng, ngầm tràn Ly Tôn, cầu tràn La Tó, cầu tràn Húc Nghì, cầu tràn Đá Đỏ, đường vào trung tâm xã A Vao); huyện Hướng Hóa có 4 điểm bị ngập lụt từ 0,5-1,0m như: cầu tràn thôn Tả Xía, cầu tràn thôn Ván Ri, cầu tràn thôn Cheng, tràn bản Bù.

Tại các điểm ngập lụt, các đơn vị, địa phương đã triển khai lực lượng canh gác và bố trí barie, biển cảnh báo tại các vị trí ngầm, tràn bị chia cắt, các điểm nguy cơ sạt lở, khu vực nguy hiểm,… để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Trị cho biết thêm, hiện các địa phương vẫn đang tiếp túc rà soát, thống kê thiệt hại. Dự báo trong 24 đến 48 giờ tới, khu vực tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa phổ biến 30-100 mm, có nơi trên 150 mm.

Lê Chung

Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/quang-tri-hang-tram-ho-dan-bi-ngap-do-mua-lon-20231114081711745.htm