Quảng Trị: Đối tượng mua bán gần 3kg ma túy lĩnh án tử hình

Ngày 21/5, tại trụ sở Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Quảng Trị, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án 'Mua bán trái phép chất ma túy' đối với bị cáo Hồ Sỷ Lôi (SN 2004, trú tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Theo cáo trạng, đầu tháng 4/2022, Hồ Sỷ Lôi được một người đàn ông tên Tem (không rõ nhân thân lai lịch) hỏi mua 5 “tấm” ma túy tổng hợp. Lôi liên lạc với anh rể của mình là A Hăn, thông báo có người đặt "hàng". A Hăn liên hệ với một người Lào (không rõ địa chỉ) hỏi, và biết giá 1 “tấm” là 40 triệu đồng. A Hăn yêu cầu Lôi báo giá 45 triệu đồng/1 “tấm” ma túy.

Bị cáo Hồ Sỷ Lôi tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: TAQT

Bị cáo Hồ Sỷ Lôi tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: TAQT

Sáng 5/4/2022, Tem thông báo cho Lôi, đang đến thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị để giao dịch như đã thỏa thuận trước đó. Sau đó, khi được Lôi thông báo, A Hăn mua ma túy và thuê A Xuân (không rõ nhân thân lai lịch) vận chuyển số ma túy trên sang thị trấn Lao Bảo.

A Hăn, Lôi Tem gặp nhau tại quán cà phê. Sau khi Lôi kiểm tra đủ tiền, A Hăn nhận được điện thoại thông báo ma túy đã được đưa sang thị trấn Lao Bảo và hỏi địa điểm giao ma túy. Cả ba thỏa thuận sẽ giao ma túy cho một người khác do Tem cử đến Trung tâm Thương mại Lao Bảo, sau khi hoàn thành, Tem sẽ thanh toán tiền.

Sau đó, Lôi ngồi lại quán cà phê cùng Tem đợi giao nhận tiền, còn A Hăn đi nhận ma túy thì bị lực lượng chức năng phát hiện. Người giao và người nhận ma túy đều bỏ chạy còn A Hăn bị bắt quả tang cùng tang vật là 2,99kg ma túy loại Methaphetamine.

Sau khi bắt giữ A Hăn, lực lượng chức năng đến quán cà phê và tiến hành bắt giữ Lôi, đối tượng tên Tem đã trốn thoát. A Hăn là người thực hành tích cực, song trong vụ án này, A Hăn đã tự tử nên Cơ quan điều tra đã đình chỉ điều tra đối với A Hăn.

Tại phiên tòa sơ thẩm trước đó, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên phạt Hồ Sỷ Lôi mức án tử hình đối với tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”. Sau đó, Lôi có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, HĐXX nhận thấy cấp sơ thẩm đã xét xử đúng người đúng tội và đúng pháp luật. Vì vậy, HĐXX đã tuyên không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm tử hình bị cáo Hồ Sỷ Lôi.

Hữu Thành

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/quang-tri-doi-tuong-mua-ban-gan-3kg-ma-tuy-linh-an-tu-hinh-post1639141.tpo