Quảng Ninh: Vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị được tăng cường trong dịp nghỉ lễ

TP Hạ Long đã yêu cầu các đơn vị công ích duy trì vệ sinh đường phố ban ngày, trên các tuyến phố chính thuộc địa bàn quản lý để phục vụ nhân dân và du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Ban Quản lý dịch vụ công ích TP Hạ Long đã phân công, bố trí thường xuyên 20 cán bộ giám sát, quản lý theo từng địa bàn các xã, phường. Để đảm bảo chất lượng vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố, nhất là tại các khu vực diễn ra hoạt động văn hóa trong kỳ nghỉ lễ.

Ban Quản lý dịch vụ công ích TP Hạ Long thường xuyên đôn đốc các đơn vị cung ứng duy trì công tác vệ sinh môi trường, cắt tỉa hệ thống cây xanh, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng công cộng… đảm bảo công tác vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị của thành phố.

Khu vực trung tâm trên địa bàn thành phố đều đảm bảo vệ sinh môi trường.

Theo đó, tất cả các tuyến đường trong hợp đồng duy trì với Ban đều đảm bảo vệ sinh môi trường trước 7h sáng hàng ngày. Riêng đối với các khu vực tổ chức lễ hội sự kiện, nơi tập trung đông người như đối với Bãi tắm Hòn Gai và Quảng trường 30/10, Ban Quản lý dịch vụ công ích thành phố đã bố trí lực lượng làm sạch ngay sau khi sự kiện kết thúc, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Riêng khu vực diễn ra chương trình Canarval Hạ Long, Ban Quản lý dịch vụ công ích thành phố đã chỉ đạo Công ty CP xây dựng môi trường Havico duy trì 46 nhà vệ sinh. Ngay khi kết thúc Chương trình Carnaval, do khối lượng rác rất lớn tại các khu vực sân khấu, bãi cát, tuyến đường Võ Nguyên Giáp và các tuyến đường ngang đấu nối ra đường Võ Nguyễn Giáp, Ban Quản lý dịch vụ công ích thành phố đã bố trí 30 người thực hiện thu gom rác khi kết thúc sự kiện.

TP Hạ Long trang trí hoa tươi triển lãm.

Ngoài công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, TP Hạ Long cũng đã tiến hành sửa chữa điện chiếu sáng, cắt tỉa cây xanh tại các vườn hoa, đặt các chậu hoa tươi tại 7 vị trí trên địa bàn và trồng hoa vào các tiểu cảnh cây xanh tại các khu vực vòng xuyến, đảo giao thông trên địa bàn đem đến sức sống mới và sắc màu rực rỡ chào đón kỳ nghỉ lễ và mùa du lịch hè 2024 của TP Hạ Long./.

Minh Hà

Nguồn Kinh tế Môi trường: https://kinhtemoitruong.vn/quang-ninh-ve-sinh-moi-truong-my-quan-do-thi-duoc-tang-cuong-trong-dip-nghi-le-87536.html