Quảng Ninh thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ tụt lò chợ

Liên quan đến vụ tụt lò chợ khiến 3 công nhân tử vong và 1 người bị thương, sáng nay 14/5, ông Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Ninh đến thăm hỏi, động viên công nhân bị thương do tai nạn lao động.

Công nhân bị thương trong vụ tai nạn hầm lò tại Công ty Than Quang Hanh là anh Lý A Chìa (SN 1991), quê ở huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Anh Lý A Chìa nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, nhiều tổn thương ở cánh tay và khớp vai phải. Sức khỏe của nạn nhân đã được ổn định sau khi được các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu.

Ngay sau khi xảy ra sự cố tụt lò xảy ra, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo hỗ trợ cho các nạn nhân bị thương

Ngay sau khi xảy ra sự cố tụt lò xảy ra, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo hỗ trợ cho các nạn nhân bị thương

Được biết, anh Lý A Chìa có hoàn cảnh khó khăn và một mình nuôi hai con nhỏ cùng mẹ già đang ở Điện Biên. Ông Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã hỏi thăm sức khỏe, hỗ trợ, động viên anh Lý A Chìa, đồng thời khẳng định tỉnh và ngành y tế sẽ có trách nhiệm đảm bảo những điều kiện vật chất và tinh thần tốt nhất để điều trị, chăm sóc sức khỏe cho công nhân ngành than bị thương.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này, ông Vũ Đức Chường, Bí thư Đảng ủy Công ty Than Quang Hanh cho biết Tập đoàn và công đoàn than khoáng sản Việt Nam - TKV đã hỗ trợ 120 triệu cho các gia đình có công nhân tử vong.

Ông Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đến thăm hỏi, động viên công nhân bị thương đang được chăm sóc tại bệnh viện tỉnh.

Ông Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đến thăm hỏi, động viên công nhân bị thương đang được chăm sóc tại bệnh viện tỉnh.

"Đối với người tử nạn, công ty hỗ trợ cho gia đình là 300 triệu/người; 50 triệu đồng người bị thương. Tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 18 triệu đồng/người tử vong và hỗ trợ 5 triệu đồng/người bị thương. Đơn vị triển khai nhiều giải pháp để bảo hộ lao động, đặc biệt là trong Tháng Công nhân, tháng an toàn vệ sinh lao động, tuy nhiên vẫn có sự cố đáng tiếc xảy ra", ông Chường nói.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 13/5, tại lò chợ vỉa 14.22, phân xưởng khai thác 7, Công ty Than Quang Hanh xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 3 công nhân tử vong, một người bị thương. Ba nạn nhân tử vong là anh B.V.T (sinh năm 1991, quê quán thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương), anh Đ.V.T (sinh năm 1980, quê quán huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang), anh L.A.V (sinh năm 1995, quê quán huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La). Ngay sau khi xảy ra sự cố, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường, đồng thời chỉ đạo hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân.

Vũ Miền/VOV-Đông Bắc

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/quang-ninh-tham-hoi-ho-tro-cac-nan-nhan-trong-vu-tut-lo-cho-post1095014.vov