Quảng Nam: Bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, 'ma men' ném đá lực lượng chức năng

Khi Tổ công tác đặc biệt số 08 của Công an huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam yêu cầu đo nồng độ cồn, Alăng Thị không chấp hành, ném đá vào lực lượng chức năng.

Ngày 1/5, Công an huyện Tây Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Alăng Thị (SN 1978, trú thôn R'cung, xã Bhalêê, huyện Tây Giang) để điều tra, làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo hồ sơ vụ việc, chiều 30/4, Tổ công tác đặc biệt số 08 của Công an huyện Tây Giang tuần tra, kiểm soát đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Khi đến địa phận thôn R'cung, xã Bhalêê, Tổ công tác phát hiện Alăng Thị chạy xe mô tô có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra nồng độ cồn đối với Alăng Thị, tuy nhiên người này không chấp hành và liên tục chửi bới, đe dọa, xô đẩy, ném đá vào các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.

Alăng Thị tại cơ quan công an. (Ảnh: C.A)

Tổ công tác lập tức khống chế đối tượng và đưa về trụ sở Công an huyện để làm rõ theo quy định. Đo nồng độ cồn đối với Alăng Thị, kết quả là 0,889mg/l khí thở.

Cách đây không lâu, ở Kon Tum xảy ra vụ cán bộ CSGT bị nam thanh niên cầm mã tấu chém.

Cụ thể, tối 6/4, khi tuần tra trên Quốc lộ 24 (đoạn qua xã Đăk Blà, TP Kon Tum), Tổ tuần tra kiểm soát của Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Kon Tum phát hiện 2 thanh niên đi trên một xe máy có biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu yêu cầu dừng kiểm tra.

Lúc này, 2 thanh niên không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy. Tổ tuần tra nhanh chóng bám theo 2 thanh niên về hướng huyện Kon Rẫy rồi áp sát, yêu cầu dừng phương tiện kiểm tra. Qua kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện trong túi quần của thanh niên ngồi sau có một gói nilon nghi là ma túy. Bị kiểm tra, thanh niên vùng bỏ chạy. Thượng úy Nguyễn Ngọc Quý và một cán bộ khác của Tổ tuần tra đã quật ngã, khống chế đối tượng.

Bị khống chế, thanh niên lấy mã tấu giấu trong người cắt vào tay phải của Thượng úy Quý. Các thành viên còn lại của Tổ tuần tra sau đó đã nhanh chóng khống chế và bắt giữ được đối tượng. Khám xét người đối tượng, cơ quan công an thu giữ thêm 2 dao găm (mỗi dao dài khoảng 15cm).

Qua điều tra ban đầu, đối tượng khai nhận là Lê Đức Lợi (trú tại phường Quang Trung, TP Kon Tum). Lợi vừa chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

THANH BA

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/quang-nam-bi-yeu-cau-kiem-tra-nong-do-con-ma-men-nem-da-luc-luong-chuc-nang-ar868419.html