Quang Hải sắp được thi đấu trên sân mới

CLB Pau bỏ ra khoảng 770.000 euro (hơn 18 tỷ đồng) để cải tạo lại sân nhà Nouste Camp trước thềm trận tiếp Sochaux ở vòng 4 Ligue 2 lúc 0h ngày 21/8.

Theo La Republique des Pyrenees, lãnh đạo đội bóng quyết định chi số tiền 770.000 euro (bao gồm thuế) cho dự án cải tạo sân Nouste Camp. Số tiền lớn nhằm mục đích nâng cấp sân nhà lên một tầm mới sau hai mùa giải ở Ligue 2.

Pau FC tận dụng khoảng 400 m2 phía sau sân để xây thêm phòng chức năng tập luyện, phòng phân tích video, phòng y tế, phòng quản lý và phòng thay đồ.

 Dự án tương lai tốn kém 4,5 triệu euro của Pau FC nếu đội thăng hạng Ligue 1. Ảnh: Despre-Karin.

Dự án tương lai tốn kém 4,5 triệu euro của Pau FC nếu đội thăng hạng Ligue 1. Ảnh: Despre-Karin.

Ngoài ra, mặt cỏ Nouste Camp cũng được thay mới. Loại cỏ mới sẽ được trộn giữa cỏ tự nhiên và sợi cỏ nhân tạo tổng hợp. Trước đó, mặt sân hoàn toàn là cỏ tự nhiên nên mất công chăm sóc hơn.

Quá trình này dự kiến kết thúc vào cuối tháng 6. Tuy nhiên, phải đến giữa tháng 8, sân mới hoàn thiện. Quang Hải và đồng đội sẽ có trận đầu tiên trên sân nhà mới ở vòng 4 gặp Sochaux, đội xếp thứ 17 Ligue 2.

Giá vé mùa tại khu vực Grand Stand là 340 euro (khoảng 8,3 triệu đồng), khán đài Front Stand là 260 euro (6,3 triệu đồng). Sân Nouste Camp có một khán đài với 4.144 chỗ ngồi so với trước đây là 1.126 chỗ.

Thị trưởng thành phố, ông Francois Bayrou, từng nói với trang Sudouest: "Tôi đã hứa nếu đội lên Ligue 2 thì sẽ nâng cấp sân lên gần 5.000 chỗ. Nếu đội lên Ligue 1, chúng tôi sẽ đầu tư tiếp như một cách ăn mừng thành công".

 Sân nhà Nouste Camp của Pau FC sẽ thay cỏ mới và đầu tư vào các phòng chức năng.

Sân nhà Nouste Camp của Pau FC sẽ thay cỏ mới và đầu tư vào các phòng chức năng.

Một dự án lớn hơn với 4,5 triệu euro đang chờ sẵn nếu Pau FC thăng hạng Ligue 1. Một bản thiết kế sân Nouste Camp với hai khán đài đã được công bố trước đó. Đây là mục tiêu của đội trong tương lai.

Ở trận đầu tiên trên sân nhà tiếp Dijon, Pau đã mượn sân Stade du Hameau. Đây là sân chuyên dùng cho các trận đấu rugby, sức chứa khoảng 18.000 chỗ. Sân Hameau chỉ cách sân nhà của Pau 750 m.

Quang Hải đã thi đấu 3 trận cùng Pau. Anh có hai đá chính và một lần vào sân từ ghế dự bị. Đội bóng của anh có trận thua 0-4 trong ngày ra quân sau đó hòa hai trận tiếp theo. Pau đang xếp thứ 16 trên 20 đội tại Ligue 2.

Van Bakel: Quang Hải nên xuất ngoại sớm hơn Cựu cầu thủ Nguyễn Van Bakel kỳ vọng vào Nguyễn Quang Hải nhưng anh cũng có một chút tiếc nuối khi tiền vệ sinh năm 1997 không xuất ngoại sớm hơn.

Quang Thịnh

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/quang-hai-sap-duoc-thi-dau-tren-san-moi-post1342481.html