Quảng bá thương hiệu sâm, hương liệu, dược liệu Việt Nam ra thế giới

Hôm nay (17/5), Sở Ngoại vụ TP.HCM phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP tổ chức họp báo thông tin về 'Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP.HCM năm 2024'.

Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, chương trình hứa hẹn sẽ giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, đồng thời mang đến cho người dân và du khách quốc tế một không gian đầy màu sắc với các loại sâm và hương liệu, dược liệu của Việt Nam.

Theo ông Lê Trường Duy - Tập sự Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại và Hội nghị quốc tế (FSC), sự kiện nhằm tạo môi trường cho doanh nghiệp sản xuất sâm và hương liệu, dược liệu được giao lưu, quảng bá sản phẩm. Qua đó góp phần xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, quảng bá thương hiệu sâm và hương liệu, dược liệu Việt Nam đến với người dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Giám đốc Lê Trường Duy phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: Hoàng Minh)

Giám đốc Lê Trường Duy phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: Hoàng Minh)

Đồng thời, những hoạt động văn hóa tại lễ hội còn là dịp tăng cường kết nối, thúc đẩy giao lưu thương mại, góp phần thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và TP.HCM với các nước.

“Việc quảng bá không phải để cạnh tranh sản phẩm của chúng ta hơn nước ngoài mà chúng ta hợp tác quốc tế để có sự chia sẻ, giao lưu, học hỏi trong quá trình trồng, sản xuất, chế biến, bảo quản, xuất khẩu. Và chúng ta giao lưu văn hóa trên những sản phẩm xanh và hương dược liệu nói riêng và sản phẩm về nông nghiệp nói chung” - ông Lê Trường Duy nói.

Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM mở cửa miễn phí tại đường Lê Lợi (phường Bến Nghé, Quận 1) từ ngày 24/5 - 26/5. Sự kiện sẽ có sự tham gia của đại diện bộ, ngành, 20 địa phương trong nước, 60 đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã và các doanh nghiệp có thế mạnh về sâm và hương liệu, dược liệu đến từ Canada, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, các quốc gia Đông Nam Á.

Chương trình gồm 32 gian hàng thương mại quốc tế, 25 gian hàng triển lãm địa phương với gần 70 sản phẩm từ sâm tươi và các sản phẩm chế biến từ sâm; gần 40 gian hàng ẩm thực Việt Nam và quốc tế.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động như không gian triển lãm sâm và hương liệu, dược liệu Việt Nam; khu gian hàng trong nước và quốc tế, khu ẩm thực (ngày 24 - 26/5) tại trục đường Lê Lợi; Hội thảo chuyên đề về sâm và hương liệu, dược liệu (ngày 24/5); chuỗi chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật (ngày 24 - 26/5).

Hoàng Minh/VOV-TP.HCM

Nguồn VOV: https://vov.vn/kinh-te/quang-ba-thuong-hieu-sam-huong-lieu-duoc-lieu-viet-nam-ra-the-gioi-post1095770.vov