Quảng bá sản phẩm OCOP Sơn La tại thành phố mang tên Bác

Hội Báo toàn quốc năm 2024 - Ngày hội lớn nhất của người làm báo khắp nước diễn ra từ ngày 15-17/3 tại khu vực đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài các gian trưng bày, giới thiệu ấn phẩm của các cơ quan báo chí, Ban tổ chức còn bố trí 64 gian trưng bày giới thiệu, bán sản phẩm OCOP đến từ 50 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Không gian trưng bày giới thiệu, bán sản phẩm OCOP.

Không gian trưng bày giới thiệu, bán sản phẩm OCOP.

Gian hàng các sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La.

Gian hàng các sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La.

Tỉnh Sơn La hiện có hơn 200 sản phẩm nông nghiệp lợi thế có giá trị kinh tế và thương mại cao, có thể phát triển thành các sản phẩm OCOP là những sản phẩm mang tính đặc hữu vùng miền của Sơn La khá phong phú về chủng loại, bao gồm 5 nhóm chính: Thực phẩm; đồ uống; thảo dược; lưu niệm; dịch vụ, du lịch nông thôn. Đến nay, toàn tỉnh có 151 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm đạt 5 sao; 55 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 95 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Tham gia không gian trưng bày sản phẩm OCOP tại Hội báo toàn quốc, tỉnh Sơn La mang đến nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh như: Chè, cà phê, các loại quả sấy dẻo, nấm linh chi, tỏi đen, thịt khô, lạp sườn…

Các đại biểu tham quan Gian hàng các sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La.

Các đại biểu tham quan Gian hàng các sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La.

Tham quan các khu trưng bày, người dân và du khách được trải nghiệm đa dạng các đặc sản vùng miền trên khắp cả nước và dùng thử sản phẩm trước khi mua. Thêm vào đó, nhiều quầy được đầu tư công phu, bài bản. Nhân viên các quầy đều tư vấn, giới thiệu, tư vấn sản phẩm nhiệt tình, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho khách khi tham quan, mua sắm.

Gian hàng các sản phẩm OCOP của tỉnh Khánh Hòa.

Gian hàng các sản phẩm OCOP của tỉnh Khánh Hòa.

Giới thiệu gian hàng OCOP của tỉnh Sơn La, chị Bùi Thị Ánh, Văn phòng Điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh, chia sẻ: Sơn La là vùng đất phù hợp với nhiều loại cây ăn quả, có nhiều sản phẩm đặc trưng như chè, cà phê đã có tiếng trong cả nước. Bởi vậy, tham gia gian hàng lần này, chúng tôi cảm giác rất tự hào vì được giới thiệu đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế về những đặc sản của Sơn La.

Giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La.

Giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La.

Hài lòng với trải nghiệm tại các gian hàng OCOP năm nay, chị Lê Phương Lan, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: Nắm bắt được thông tin lần đầu tiên Hội Báo toàn quốc có thêm gian hàng OCOP nên tôi cùng gia đình nhân ngày nghỉ cuối tuần đã quyết định tham gia. Gia đình tôi mua được rất nhiều các sản phẩm chủ yếu là ở miền Bắc, nhất là các sản phẩm quả sấy dẻo của tỉnh Sơn La, rất ngon, rất ấn tượng.

Gian hàng các sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình.

Gian hàng các sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình.

Tín hiệu đáng mừng là sau 2 ngày tham gia trưng bày các sản phẩm OCOP, trên 90% các sản phẩm của tỉnh Sơn La đã được bán, minh chứng cho sức hút của sản phẩm OCOP Sơn La với khách hàng trên thành phố mang tên Bác. Việc góp mặt tại triển lãm sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc lần này góp phần củng cố thương hiệu nông sản của các địa phương, giúp sản phẩm OCOP Sơn La ngày càng được nhiều người biết đến và tin dùng.

Việt Anh

Nguồn Sơn La: https://baosonla.org.vn/kinh-te/quang-ba-san-pham-ocop-son-la-tai-thanh-pho-mang-ten-bac-oswaHV1SR.html