Băn khoăn về đội ngũ trợ lý cho huấn luyện viên Kim Sang Sik

Huấn luyện viên (HLV) Kim Sang Sik vẫn chưa thể hoàn thiện đội ngũ trợ lý bất chấp thời gian tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị vòng loại World Cup 2026 đang đến rất gần.

Trợ lý cho ông Kim Sang Sik chưa lộ diện...

Huấn luyện viên Kim Sang Sik ra mắt tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên Kim Sang Sik ra mắt tuyển Việt Nam

Hơn 1 tuần sau khi chính thức được bổ nhiệm ngồi 'ghế nóng', đội ngũ trợ lý cho HLV Kim Sang Sik ở tuyển Việt Nam vẫn chưa lộ diện, ngoại trừ một cái tên Choi Won-Kwon.

Điều này có phần gây sốt ruột lẫn thắc mắc từ người hâm mộ, bởi thời gian để vị tân thuyền trưởng người Hàn Quốc chuẩn bị cho trận ra mắt là không nhiều, với việc tuyển Việt Nam có 2 trận đấu ở vòng loại 2 World Cup 2026 trong kỳ FIFA Days tháng 6.

Cho đến lúc tập trung danh sách tuyển Việt Nam đợt đầu tiên sau khi nắm quyền, ông Kim Sang Sik chỉ còn khoảng nửa tháng.

Khó mà không sốt ruột khi việc hoàn thiện đội ngũ trợ lý sớm đương nhiên giúp cho đồng hương của thầy Park rất nhiều trong việc tuyển quân thay vì đơn độc như lúc này.

... vì đâu mà khó?

Với lực lượng hùng hậu là các cựu danh thủ hay các HLV được học hành bài bản, từng kinh qua nhiều vai trò ở những triều đại thuyền trưởng tuyển Việt Nam trước đây, tưởng chừng VFF không khó để chọn cho ông Kim Sang Sik đội ngũ trợ lý tốt.

nhưng tới lúc này vẫn chưa thể hoàn thiện bộ khung trợ lý

nhưng tới lúc này vẫn chưa thể hoàn thiện bộ khung trợ lý

Thế nhưng mọi chuyện lại chẳng đơn giản khi những người có khả năng giúp việc tốt nhất cho ông Kim Sang Sik lại không… rảnh việc, hoặc vừa được giao nhiệm vụ khác như HLV Trần Minh Chiến, HLV Hứa Hiền Vinh chẳng hạn.

Các HLV Việt Nam không dễ bỏ dở công việc hiện tại ở CLB để phục vụ ĐTQG trong vai trò trợ lý bởi có thể phải đánh đổi nhiều thứ. Trường hợp trợ lý Ngô Việt Trung là điển hình, HLV thủ môn dưới thời ông Park Hang Seo, Troussier bị CLB chủ quản thanh lý hợp đồng vì không đáp ứng nhiệm vụ ở đội hạng nhất Bình Phước.

Bên cạnh việc chưa thể tìm được người phù hợp, ngay cả những tiêu chí chọn lựa, sự đãi ngộ… cũng là vấn đề khiến tuyển Việt Nam chưa thể chốt được người giúp việc, đồng hành cùng ông Kim Sang Sik trong thời gian tới.

Khó hơn nữa, việc tuyển Việt Nam không thành công trong thời gian gần đây cũng khiến các trợ lý nội đối mặt với áp lực chẳng kém HLV trưởng. Bởi thế, công việc tìm kiếm người giúp việc cho ông Kim vẫn chưa thành.

T.H (theo Vietnamnet)

Nguồn Hải Dương: https://baohaiduong.vn/qua-bong-vang-viet-nam-tam-quyen-dan-dat-cau-lac-bo-cong-an-ha-noi-381663.html