Phúc Sinh ra mắt cà phê đặc sản Honey và Natural

Ngày 15-5, Phúc Sinh Group tung ra thị trường 2 sản phẩm cà phê đặc sản từ vùng nguyên liệu Arabica Sơn La là Honey Process và Natural Process Specialty Coffee.

Sản xuất và kinh doanh Specialty Coffee (cà phê đặc sản) là không dễ khi quy trình sản xuất gắt gao, khâu bán hàng đòi hỏi sự kiên trì. Người bán hàng phải mất nhiều năm để gửi mẫu thử cho khách hàng trên khắp thế giới để họ "nếm" và chấp nhận.

Phúc Sinh ra mắt cà phê đặc sản Honey và Natural tại thị trường nội địa

Phúc Sinh ra mắt cà phê đặc sản Honey và Natural tại thị trường nội địa

Theo Phúc Sinh Group, đến năm thứ 6, những mẻ hàng cà phê đặc sản Honey và Natural mới được khách hàng chấp nhận và đặt số lượng lớn với giá tốt. Tháng 4 vừa qua, Phúc Sinh đã mang sản phẩm Honey và Natural Specialty đi sự kiện cà phê đặc sản Chicago và đã bán hết trong 2 ngày đầu sự kiện với giá 14 USD/ 250gr (khoảng 1,4 triệu đồng/kg). Sau sự kiện, công ty nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ khách hàng quốc tế và đến hiện tại Phúc Sinh chỉ còn vài trăm ký Honey và Natural Specialty để bán trong thị trường nội địa.

Trước đó, Phúc Sinh Group đã thành công với sản phẩm Specialty Coffee Blue Sơn La. Để chế biến loại cà phê ngon Blue Sơn La từ quả tươi, doanh nghiệp cần khoảng 4 ngày nhưng với cà phê đặc sản, cần 2 đến 3 tuần mới xong một mẻ. Từ 6.000 tấn cà phê Blue Sơn La Arabica, Phúc Sinh chỉ làm được 6 tấn cà phê đặc sản Honey và Natural Specialty cho thấy độ khó của 2 sản phẩm mới.

Ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh Group cho biết, với tình yêu dành cho cà phê Arabica Sơn La, ông quyết tâm đưa giống cà phê thượng hạng này đến với nhiều người tiêu dùng trong nước và quốc tế, dẫu biết rằng sẽ có rất nhiều những khó khăn và thách thức.

Ông Phan Minh Thông tham dự sự kiện cà phê đặc sản Chicago vào tháng 4 vừa qua

Ông Phan Minh Thông tham dự sự kiện cà phê đặc sản Chicago vào tháng 4 vừa qua

Theo các chuyên gia, cà phê đặc sản của mỗi vùng miền đều khác nhau và riêng biệt, không thể "bắt chước" được. Cà phê Sơn La sẽ có vị đặc trưng, khác biệt so với cà phê ở Cầu Đất (Lâm Đồng), Quảng Trị hay ngay cả vùng đất lân cận Điện Biên. Cùng 1 loại cà phê nhưng nếu chế biến khô có thể mang đến hương trái cây nhiệt đới, xoài, chocolate, còn chế biết bán ướt (honey) thì đem đến hương mật ong, chanh, caramel, hậu vị ngọt.

Cà phê đặc sản thường được đánh giá theo tiêu chuẩn được xây dựng bởi tổ chức Cà phê Đặc sản thế giới (SCA - Specialty Coffee Assotiation). Đây được coi là tiếng nói chung của ngành cà phê đặc sản thế giới, được đóng góp và đánh giá bởi rất nhiều chuyên gia cà phê từ nhiều nước trên thế giới. Cà phê đặc sản cần được các chuyên gia đánh giá qua nhiều vòng chấm điểm, vừa kiểm tra thể chất, vừa đánh giá hương vị và tìm ra cái nổi trội của loại cà phê đó. Trên 80 điểm (thang điểm 100) được đánh giá là cà phê đặc sản và điểm càng cao tức là càng đặc biệt.

Tin-ảnh: Tân Đạt

Nguồn Phụ nữ: https://phunu.nld.com.vn/phuc-sinh-ra-mat-ca-phe-dac-san-honey-va-natural-196240515153744635.htm