Phòng ngừa tai nạn giao thông trong mùa mưa, bão

Những trận mưa lớn đầu hè đã gây ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân bởi tình trạng ngập úng và cây xanh gãy đổ, nguy cơ mất an toàn giao thông tăng cao. Để phòng ngừa những sự cố đáng tiếc, các lực lượng chức năng cần chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, đảm bảo an toàn giao thông khi thời tiết xấu, người dân cần thận trọng, phòng ngừa nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Trong cơn mưa lớn đêm ngày 12/5, một cây lớn nằm tại vị trí góc ngã ba giao giữa Phố Vũ Hữu và đường Lương Thế Vinh (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã bất ngờ bật gốc, đổ nghiêng về phía các nhà dân ở đối diện. Vụ việc may mắn không gây ra thiệt hại về người nhưng đã gây ách tắc giao thông.

Trước đó vào đêm 20/4, một trận giông lốc lớn cũng đã quật ngã hàng trăm cây xanh trên nhiều tuyến đường Hà Nội, trong đó có những vụ việc cây đổ gây hư hỏng phương tiện của người đi đường.

Trong điều kiện thời tiết cực đoan, nguy cơ mất an toàn giao thông tăng cao bởi dễ xuất hiện các sự cố bất ngờ.

Trong điều kiện thời tiết cực đoan, nguy cơ mất an toàn giao thông tăng cao bởi dễ xuất hiện các sự cố bất ngờ.

Các chuyên gia nhận định, trong điều kiện thời tiết cực đoan, nguy cơ mất an toàn giao thông tăng cao bởi các sự cố bất ngờ. Người dân nên chủ động hạn chế lưu thông trên đường, không dừng đỗ, trú mưa dưới gốc cây, gần khu vực có điện. Đồng thời cần chú ý quan sát các biển báo, chướng ngại vật trên đường và hạn chế di chuyển trên cầu cao.

Một trận giông lốc lớn cũng có thể quật ngã hàng trăm cây xanh trên nhiều tuyến đường Hà Nội

Một trận giông lốc lớn cũng có thể quật ngã hàng trăm cây xanh trên nhiều tuyến đường Hà Nội

Bên cạnh đó, còn một vấn đề khác xuất hiện mỗi khi trời mưa lớn là tình trạng ngập úng trên nhiều tuyến giao thông. Trong những ngày mưa bão, ngoài nhiệm vụ điều tiết giao thông, các lực lượng chức năng ứng trực trên đường sẽ chủ động giúp đỡ người dân khi cần thiết; kịp thời thông tin về ngập úng, có hiện tượng cây đổ, gây khó khăn thi tham gia giao thông, để người dân chủ động phòng tránh trong quá trình di chuyển.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/phong-ngua-tai-nan-giao-thong-trong-mua-mua-bao-237614.htm