Phòng chống cháy rừng là nhiệm vụ hết sức quan trọng

Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Tú kiểm tra rừng trong Phân trường Mỹ Phước 1, Mỹ Phước 2. Ảnh: THÚY LIỄU

Theo đó, đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng tại Khu rừng đặc dụng khu Di tích Căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng, Phân trường Mỹ Phước 1, Phân trường Mỹ Phước 2, xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú. Theo thông tin từ lãnh đạo quản lý phân trường thì 2 phân trường trên có diện tích hơn 1.982ha. Để đảm bảo công tác phòng chống cháy rừng, đơn vị đã phân chia các tổ để tuần tra, kiểm soát, bảo vệ rừng. Đặc biệt là trong các tháng mùa khô, nắng nóng gay gắt nên việc bảo vệ rừng rất nghiêm nhằm kịp thời phát hiện những điểm có nguy cơ cháy, nhanh chóng dập lửa. Cùng với đó, đơn vị đã trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy, chữa cháy rừng; dự trữ nước trong các phân trường để đảm bảo cho việc đi tuần tra bằng ghe máy thuận lợi và đảm bảo nguồn nước dành cho công tác phòng cháy, chữa cháy rừng nếu chẳng may xảy ra.

Tiếp đến, đoàn kiểm tra đã đến Phân trường Phú Lợi, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành để kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng tại đây. Thông tin cùng lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Phân trường Phú Lợi chia sẻ, phân trường có diện tích 913ha, để quản lý bảo vệ rừng, đơn vị đã lập các chốt quan sát và phân công nhân viên trực 24/24 giờ, trang bị đầy đủ các trang thiết bị dành cho công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc người không có phận sự không được vào rừng.

Qua đó, đơn vị quản lý Phân trường Mỹ Phước 1, Mỹ Phước 2 và Phân trường Phú Lợi đã kiến nghị tỉnh hỗ trợ đơn vị nạo vét các tuyến kênh trong các phân trường; hỗ trợ thêm trang thiết bị phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Tú nghe quản lý phân trường thông tin về diện tích rừng và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng tại Phân trường Mỹ Phước 1, Mỹ Phước 2. Ảnh: THÚY LIỄU

Thông qua buổi kiểm tra, đồng chí Trần Văn Lâu đánh giá cao công tác chủ động phòng chống cháy rừng, nhất là công tác chuẩn bị phòng cháy, phương án xử lý khi có cháy xảy ra và phương án khắc phục hậu quả sau khi cháy tại các phân trường. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành chức năng có liên quan tổ chức các lớp tập huấn phòng chống cháy rừng cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng cháy tại các phân trường. Đẩy mạnh tuyên truyền người dân về công tác phòng cháy, đặc biệt là người dân sống cạnh bìa rừng để nâng cao nhận thức về trách nhiệm trong công tác phòng cháy và thành lập nhóm zalo (mạng xã hội) để kịp thời thông tin về công tác phòng cháy, chữa cháy rừng tại địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, các đơn vị liên quan cần treo thêm các biển cảnh báo về phòng cháy tại khu vực bìa rừng, khu vực khách tham quan. Đồng thời, khai thông cống rãnh, đưa nước vào những khu vực có rừng đảm bảo giữ ẩm cho lớp thực bì và kịp thời chữa cháy khi có sự cố xảy ra; trang bị thêm các thiết bị cho công tác phòng cháy, chữa cháy. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh lên kế hoạch phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện diễn tập phòng chống cháy rừng với quy mô cấp tỉnh.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trao tặng các phần quà cho lãnh đạo quản lý các phân trường, nhằm động viên tinh thần ban quản lý trong công tác bảo vệ và phòng chống cháy rừng.

THÚY LIỄU

Nguồn Sóc Trăng: https://www.baosoctrang.org.vn/thoi-su/phong-chong-chay-rung-la-nhiem-vu-het-suc-quan-trong-73137.html