Phó Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo không để xảy ra vụ bạo hành tương tự mẫu giáo Tí Bo

Phó Chủ tịch Dương Anh Đức chỉ đạo các cơ quan nhanh chóng giải quyết sự việc xảy ra tại lớp mẫu giáo Tí Bo (TP Thủ Đức), không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo truyền đạt chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức về sự việc xảy ra tại lớp mẫu giáo Tí Bo (TP Thủ Đức).

Theo đó, Phó Chủ tịch Dương Anh Đức chỉ đạo Sở GD&ĐT TP phối hợp với UBND TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan nhanh chóng giải quyết vụ việc nêu trên.

Lớp mẫu giáo Tí Bo - nơi xảy ra sự việc cô giáo ngồi lên người trẻ. Ảnh: PQ

Các cơ quan cần khảo sát, lấy ý kiến phụ huynh để bố trí trẻ đến các cơ sở giáo dục khác cho phù hợp. Đồng thời, xác minh hành vi vi phạm của cá nhân, đơn vị có liên quan để xử lý theo quy định, kịp thời cung cấp thông tin đến phụ huynh và các cơ quan báo chí.

Sở GD&ĐT cũng có trách nhiệm tăng cường, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, tập huấn, quán triệt điều lệ trường mầm non, những quy định về đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục mầm non, nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

Phát huy hiệu quả quy chế phối hợp giữa Sở GD&ĐT với chính quyền địa phương trong công tác quản lý, không để xảy ra các trường hợp tương tự như sự việc tại lớp mẫu giáo Tí Bo.

Trước đó, như PLO đã đưa tin, tối 23-4, UBND phường Linh Đông, TP Thủ Đức ghi nhận thông tin phản ánh của người dân trên nhóm Facebook cộng đồng Người dân phường Linh Đông từ hai video ghi hình trẻ em bị bạo hành tại lớp mẫu giáo Tí Bo (địa chỉ 149 đường Linh Đông.

Vào 9 giờ, ngày 24-4, UBND phường đã làm việc với bà LTBNg là chủ lớp mẫu giáo Tí Bo.

Qua buổi làm việc, cho thấy sự việc xảy ra lúc 9 đến 10 giờ 30 phút ngày 11-4-2024. Người thực hiện hành vi bạo hành, ngồi lên người trẻ chính là chủ nhóm lớp.

Theo trình bày của bà Ng, bé NTC (sinh năm 2019) không chịu ăn, khóc, bịt miệng. Do đó, bà Ng đã ngồi lên người trẻ ép ăn quýt, dẫn đến bé hoảng sợ, khóc nhiều, ảnh hưởng đến tâm lý trẻ.

Bên cạnh đó, một bé khác là TMH (sinh năm 2018) nghịch làm hư đồ chơi nên bà Ng dùng viên gạch nhựa màu đỏ (là đồ chơi trong lớp) đánh vào đầu bé và dùng tay tát vào mặt bé, dẫn đến bé hoảng sợ, khóc nhiều, ảnh hưởng đến tâm lý trẻ.

Sau khi sự việc xảy ra, bà Ng đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình. Bà Ng đã chủ động trao đổi, gặp gỡ để tiến hành hòa giải, bồi thường cho trẻ và gia đình nhưng chưa được đồng thuận của gia đình. Do đó, sự việc được phát tán trên mạng.

LÊ THOA

Nguồn PLO: https://plo.vn/pho-chu-tich-tphcm-chi-dao-khong-de-xay-ra-vu-bao-hanh-tuong-tu-mau-giao-ti-bo-post788894.html