Phát hiện thêm 2 gói hàng nghi chứa ma túy trôi dạt vào vùng biển Gò Công

Người dân tiếp tục phát hiện thêm 2 gói hàng nghi chứa ma túy trôi dạt vào vùng biển Gò Công (tỉnh Tiền Giang), đã mang đến giao nộp cơ quan chức năng.

Chiều 9/4, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đến nay đã thu giữ tổng số 88 gói nylon (khoảng 1kg/gói) chứa ma túy trôi dạt vào vùng biển Gò Công.

Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, cơ quan điều tra đã tiến hành công tác giám định, xác định chất rắn dạng bột trong các gói nylon được phát hiện ven biển Gò Công phần lớn đều là ma túy dạng cocaine, có nguồn gốc từ nước ngoài và trôi dạt vào vùng biển Việt Nam.

Các gói nylon chứa chất rắn dạng bột trôi dạt vào vùng biển Gò Công là ma túy dạng cocaine.

Các gói nylon chứa chất rắn dạng bột trôi dạt vào vùng biển Gò Công là ma túy dạng cocaine.

Như Báo CAND đã thông tin, ngày 29/3, người dân đi nhặt can nhựa trôi dạt vào bờ biển thuộc khu vực xã Kiểng Phước (huyện Gò Công Đông), đã phát hiện bao tải bên trong chứa nhiều gói nylon hình khối chữ nhật, nghi chứa ma túy. Lực lượng Công an và Bộ đội Biên phòng đã tiến hành kiểm tra và thu giữ 29 gói nylon hình chữ nhật, mỗi gói trọng lượng khoảng 1kg.

Những ngày sau đó, người dân tiếp tục phát hiện số lượng lớn các gói nylon có hình dạng nói trên và trình báo cơ quan Công an. Mở rộng khu vực tìm kiếm, lực lượng Công an và Bộ đội Biên phòng đã thu giữ tổng cộng 88 gói nylon và qua giám định có kết quả là 85/88 gói chứa ma túy dạng cocaine; 3 gói còn lại đang chờ kết quả giám định.

Công an tỉnh Tiền Giang đang tiếp tục phối hợp các ngành chức năng điều tra, xác minh làm rõ, đồng thời tuyên truyền, kêu gọi người dân khi phát hiện các vật thể tương tự kịp thời trình báo, giao nộp cho Cơ quan Công an gần nhất xử lý theo quy định.

Văn Vĩnh

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/xa-hoi/phat-hien-them-2-goi-hang-nghi-chua-ma-tuy-troi-dat-vao-vung-bien-go-cong-i727715/