Phát hiện rắn đầu rồng quái vật 85 triệu tuổi, chuyên gia kinh ngạc

Nhóm nhà khoa học Brazil đã phát hiện một loại quái vật biển được gọi là 'rắn đầu rồng' trong hóa thạch niên đại khoảng 85 triệu năm tại vùng biển Nam Cực.

Đây là phát hiện mới nhất về loài động vật sống ở vùng biển này, mở ra cái nhìn mới về sự đa dạng của loài rắn đầu rồng ở Nam Cực. Trưởng nhóm nghiên cứu, Alexandria Koerner, từ trường Đại học Liên bang Rio de Janeiro, cho biết hóa thạch "quái vật biển" mới phát hiện có chiều dài khoảng 6 đến 7 mét. Tuy nhiên, loài này chưa được xác định chính xác thuộc chủng loại nào.

Hóa thạch này được thu thập vào năm 2006 và 2007 tại đảo Ross Nam Cực. Các mảnh xương hóa thạch được lưu giữ trong Bảo tàng Quốc gia, bao gồm xương sống động vật và thực vật, cùng với mẩu thân cây và gỗ cho thấy sự sinh trưởng tươi tốt ở khu rừng Nam Cực.

Đây là phát hiện mới nhất về loài quái vật biển và đưa ra cái nhìn mới về sự đa dạng của động vật ở Nam Cực.

Cách đây không lâu, một loài "quái vật biển" mới đã được phát hiện gần Căn cứ Marambio ở Nam Cực, được đặt tên là Marambionectes molinai. Đây là loài thằn lằn cổ rắn có lịch sử từ kỷ Tam Điệp đến kỷ Phấn Trắng.

Mặc dù kích thước chính xác của con loài này chưa được xác định, nhưng nó được cho là một sinh vật vĩ đại của đại dương kỷ Phấn Trắng.

Hài cốt hóa thạch của loài này có niên đại khoảng 67 triệu năm, được phát hiện đầu tiên vào năm 2018 từ Hệ tầng López de Bertodano. Các nhà khoa học đã phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc khai quật và phân tích, nhưng cuối cùng họ đã tiết lộ bí mật về loài này.

Mẫu vật có tình trạng bảo quản tốt, giúp các nhà khoa học xác định được mối liên hệ giữa loài này và các loài khác được tìm thấy ở các vùng lân cận của Nam Cực.

Mời quý độc giả xem thêm video: Bắt được quái vật “ngoài hành tinh” 20 cánh tay ở Nam Cực.

Thiên Trang (th)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/phat-hien-ran-dau-rong-quai-vat-85-trieu-tuoi-chuyen-gia-kinh-ngac-1983788.html