Phát hiện nhóm truyền đạo 'Hội thánh Đức Chúa trời' có cả trẻ em tham gia

Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa phát hiện một nhóm người truyền đạo trái phép liên quan đến 'Hội thánh Đức Chúa trời' trong đó có cả trẻ em.

Ngày 18/5, Công an thị xã Phú Mỹ cho biết đã làm việc với những người liên quan và tiếp tục xác minh để xử lý vụ việc một nhóm người truyền đạo trái phép trên địa bàn.

Cơ quan chức năng làm việc với những người liên quan. Ảnh: T.P

Cơ quan chức năng làm việc với những người liên quan. Ảnh: T.P

Trước đó vào ngày 9/5, từ nguồn tố giác của người dân về việc có nhóm người truyền đạo trái phép tại một căn nhà riêng ở khu phố Tân Phú, phường Phú Mỹ, Công an thị xã Phú Mỹ đã chỉ đạo đội nghiệp vụ phối hợp cùng công an phường và cơ quan chức năng tiến hành xác minh, kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, căn nhà đã bị khóa trái, buộc cơ quan chức năng phải áp dụng biện pháp nghiệp vụ để vào bên trong.

Tiến hành kiểm tra tại căn phòng trên tầng 3 căn nhà, lực lượng chức năng phát hiện có 21 người (trong đó có 2 trẻ em dưới 6 tuổi) đang sinh hoạt các nội dung và hình thức liên quan đến "Hội thánh Đức Chúa trời".

Đáng chú ý, trong nhóm này có ông N.Đ.S., nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tóc Tiên (thị xã Phú Mỹ) và bà L.T.A., giáo viên một trường THCS ở thị xã Phú Mỹ cũng tham gia.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện nhóm này sử dụng 11 cuốn sách kinh thánh, máy tính, màn hình ti vi để phục vụ truyền đạo trái phép, 1 cuốn sổ ghi chép truyền đạo. Kiểm tra một số căn phòng khác trong căn nhà, thu giữ thêm các tài liệu liên quan.

Qua làm việc, những người trong nhóm cho biết, căn nhà trên do ông Phạm Văn B. (sinh năm 1989, quê Hưng Yên) và vợ là bà Nguyễn Thị Thanh T. (sinh năm 1994, quê Bình Định) thuê để ở cùng 2 người khác, chính ông B. là người đứng ra tổ chức các buổi giảng. Những người khác được giới thiệu, lôi kéo tham gia...

Nội dung buổi giảng giới thiệu về các thực phẩm chức năng, chăm sóc sức khỏe, sau đó lồng ghép nghiên cứu, đọc kinh thánh, xem các bộ phim về chiến tranh, về Đức Chúa trời…

Tại buổi làm việc, ông B. và những người tham gia đều thừa nhận việc tổ chức sinh hoạt có yếu tố tôn giáo nhưng chưa xin phép cơ quan Nhà nước là trái quy định pháp luật. Nhưng không thừa nhận tham gia "Hội thánh Đức Chúa trời" mà chỉ nghiên cứu.

Theo Công an thị xã Phú Mỹ, qua xác minh, có căn cứ xác định đây là nhóm hoạt động liên quan "Hội thánh Đức Chúa trời" do ông B. cầm đầu; cách thức liên lạc thông qua nhóm kín trên mạng để tổ chức truyền đạo, tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Thủ đoạn lôi kéo thường nhắm đến người quen, khách hàng, người có hoàn cảnh khó khăn, gặp vấn đề về sức khỏe để tư vấn các sản phẩm thực phẩm chức năng, chăm sóc sức khỏe để lồng ghép tuyên truyền trái phép về "Hội thánh Đức Chúa trời" theo mô hình đa cấp.

Quang Hưng

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/phat-hien-nhom-truyen-dao-hoi-thanh-duc-chua-troi-co-ca-tre-em-tham-gia-2282154.html