Phát động học sinh sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành Luật an toàn giao thông

Sáng 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới tổ chức Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông. Lễ phát động được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các đại biểu tham dự buổi lễ tại điểm cầu Lạng Sơn

Các đại biểu tham dự buổi lễ tại điểm cầu Lạng Sơn

Tại tỉnh Lạng Sơn, lễ phát động được tổ chức tại Trường THPT Lộc Bình, huyện Lộc Bình.

Tham dự tại điểm cầu có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban ATGT tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh; đại diện Ban ATGT huyện Lộc Bình; cùng hơn 250 cán bộ, giáo viên, học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Lộc Bình.

Tại buổi lễ, sau khi thông tin về thực trạng học sinh, sinh viên vi phạm quy định về ATGT trong cả nước, đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động đến toàn thể học sinh, sinh viên và cán bộ, giáo viên nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về ATGT; tích cực tuyên truyền tới gia đình, bạn bè và cộng đồng dân cư tuân thủ pháp luật về ATGT. Cùng đó, yêu cầu các đơn vị, cơ sở giáo dục chú trọng xây dựng văn hóa giao thông trong đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo và học sinh, sinh viên.

Trong chương trình, đại diện 5 sở giáo dục và đào tạo, trường đại học đã ký cam kết với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban ATGT quốc gia về tăng cường giáo dục ATGT trong trường học.

Ngay sau lễ phát động, các cán bộ, giáo viên và các em học sinh tại điểm cầu Lạng Sơn đã được các Công ty TNHH Thương mại Honda Vũ Hoàng Lê Chi nhánh Lạng Sơn chia sẻ kiến thức và hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn.

Lễ phát động được tổ chức nhằm mục tiêu nâng cao trách nhiệm của các cơ sở giáo dục trong công tác giáo dục pháp luật về ATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, văn hóa giao thông cho học sinh sinh viên.

HOÀNG TÙNG

Nguồn Lạng Sơn: https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-thong/611240-phat-dong-hoc-sinh-sinh-vien-nghiem-chi-chap-hanh-luat-an-toan-giao-thong.html