Phạt 25 triệu đồng nhóm Tiktoker dựng chuyện thu phí chụp hình ở Đà Lạt

Chiều 28/10, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã phạt hành chính nhóm Tiktoker, gồm H N M (SN 1999, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), P.T. T.N (SN 1996) và P.T. T.B (SN 1991), cùng trú tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, tổng số tiền 25 triệu đồng.

Trước đó, ngày 19/9, mạng xã hội lan truyền video ghi hình một nam thanh niên tự nhận là chủ của một vườn chè tại khu vực Cầu Đất, xã Trạm Hành, TP Đà Lạt, yêu cầu 2 nữ khách du lịch phải trả 400.000 đồng khi chụp hình tại vườn. Video trên sau khi đăng lên mạng đã khiến nhiều người bức xúc với hành vi đòi thu phí của nam thanh niên trên.

Theo trình bày của ông H.N.M, sáng ngày 19/9, ông chở 2 người bạn là bà P.T .T.N (26 tuổi) và bà P.T.T.B đến khu vực xã Trạm Hành, nhằm “săn mây”. Nhóm đến khu vực đồi chè Cầu Đất để chụp hình và không bị bất kỳ ai thu phí (hoàn toàn miễn phí). Đến khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, ông H.N.M có ý định quay video với nội dung không có thật về việc thu phí chụp hình ở khu vực đồi chè Cầu Đất này để đăng tải trên mạng xã hội TikTok nhằm câu like, câu view và dự định sau khi có nhiều người xem thì đăng tải video hậu trường cảnh quay để đính chính sự thật.

Trước đó, H.N.M từng khiến dư luận bức xúc vì làm clip phân biệt, kỳ thị người miền Trung sau đó đăng tải lên mạng xã hội TikTok và bị Công an tỉnh Lâm Đồng xử phạt hành chính 10 triệu đồng. Với hành vi tái phạm, lần này M bị Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng phạt hành chính 10 triệu đồng, hai người còn lại mỗi người bị phạt 7,5 triệu đồng.

Thực hiện : Thúy Hiền

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/phat-25-trieu-dong-nhom-tiktoker-dung-chuyen-thu-phi-chup-hinh-o-da-lat