Phan Thiết nóng rát ngày đầu nghỉ lễ, du khách cuối chiều mới tắm biển

Chiều 27/4, hàng nghìn người đổ về những bãi biển ở Phan Thiết để giải nhiệt, tận hưởng ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trong 5 ngày nghỉ lễ, thời tiết nắng nóng bao trùm cả nước. Để bảo vệ sức khỏe, nhiều người dân và du khách chọn đi chơi vào sáng sớm và chiều muộn. Đến hơn 16h, bãi biển Triều Dương (TP Phan Thiết) mới tập trung đông đúc du khách tìm đến tắm biển.

Cùng bạn đến Phan Thiết vui chơi trong 2 ngày, Phương Nhung (ngụ quận 8, TP.HCM) cho biết: "Thời tiết ngày đầu kỳ nghỉ khá tốt, trời nắng đẹp, gió mát. Buổi sáng và trưa nắng rất gay gắt, nhiệt độ cao nên chúng tôi chỉ ở nhà, đến hơn 17h mới tranh thủ ra biển chụp ảnh, ngắm hoàng hôn".

Sở hữu những bãi biển đẹp, nhiều resort, khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp, TP Phan Thiết là điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây giúp rút ngắn thời gian di chuyển khiến nơi đây ngày càng trở nên sôi động.

Để tránh kẹt xe, đông đúc, Bích Thùy (giữa, đến từ TP.HCM) đã cùng nhóm bạn xin nghỉ trước một ngày để đi du lịch. "Chúng tôi đến đây từ hôm qua, các địa điểm vui chơi, ăn uống khá vắng, không phải đợi lâu. Hôm nay mọi người bắt đầu đổ về nghỉ lễ cũng là lúc chúng tôi trở về TP.HCM", Thùy chia sẻ.

Đến Phan Thiết dự đám cưới, Ánh Linh (áo xám, sống tại TP.HCM) cũng tranh thủ ra biển chụp ảnh. "TP Phan Thiết rất đẹp, nhiều địa điểm du lịch nằm rải rác nên không quá đông đúc. Mặc dù buổi trưa nắng nóng nhưng cảm giác vẫn dễ chịu hơn TP.HCM nhờ có gió biển", Linh nói.

Tranh thủ thời gian nghỉ hiếm hoi, nhiều gia đình cũng đưa con nhỏ đi tắm biển giải nhiệt. Chị Thơm (áo trắng) cho biết vì công việc khá bận nên cả gia đình ít cùng nhau đi chơi, hôm nay tranh thủ cả 2 vợ chồng đều được nghỉ nên cho bé đi tắm biển.

Càng về cuối chiều, bãi biển càng trở nên đông đúc, nước rút xa bờ, sóng nhẹ, thuận lợi cho hoạt động vui chơi của người dân và du khách. Bãi xe tấp nập xe máy, xe hơi từ các tỉnh thành lân cận đổ về.

Anh Tý (du khách Đồng Nai) tranh thủ cùng con nhặt rác, làm sạch bãi biển trong lúc tắm. "Biển Phan Thiết rất đẹp, tôi thấy dơ nên dọn như vẫn làm khi ở nhà", anh nói. Nam du khách cho biết gia đình anh chọn đi tàu lửa từ TP Long Khánh đến Phan Thiết, mất khoảng 2 tiếng thì đến nơi.

Đến hơn 18h, bãi biển Thương Chánh (TP Phan Thiết) vẫn còn tập trung nhiều người tắm biển. Khu vực bờ kè tại địa điểm này vừa được cải tạo nên khá rộng rãi, thông thoáng. Tuy nhiên, nơi đây có khá nhiều đá ngầm khá nguy hiểm cho du khách khi tắm.

Dọc bờ kè biển Thương Chánh bày bán khá nhiều đồ ăn vặt, là điểm vui chơi của nhiều bạn trẻ. Kim Cúc (thứ 3 từ trái qua, sống tại TP.HCM) chia sẻ: "Chúng tôi dự định dành 3 ngày vui chơi ở đây. Trời khá nắng nên cả 2 dành nhiều thời gian ở nhà, chỉ tranh thủ ra đường để ngắm bình minh và hoàng hôn vào sáng sớm và chiều muộn".

Linh Huỳnh

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/phan-thiet-nong-rat-ngay-dau-nghi-le-du-khach-cuoi-chieu-moi-tam-bien-post1472761.html