Phan Thiết: Huy động hơn 3,7 tỷ đồng gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Thành phố Phan Thiết vừa phát động phong trào 'Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo' năm 2024.

Dự lễ phát động có đại diện ủy ban MTTQ Việt Nam, các hội đoàn thể tỉnh, bà Võ Thị Minh Thảo – Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết - Trưởng Ban đại diện HĐQT thành phố cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam, các hội đoàn thể thành phố.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và nhân dân trên địa bàn thành phố tích cực hưởng ứng phong trào, tham gia “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024 và xem đây là việc làm thường xuyên, lâu dài. Đảm bảo huy động được nguồn vốn trong đợt cao điểm khoảng 10 tỷ đồng trở lên và duy trì ổn định đến cuối năm 2024.

Ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch UBND thành phố kêu gọi gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Võ Thị Minh Thảo - Giám đốc NHCSXH tỉnh cho biết, thực hiện kế hoạch huy động “gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” của UBND tỉnh, NHCSXH đã phát động trong toàn tỉnh từ ngày 10/4 đến ngày 31/12/2024, trong đó, đợt cao điểm từ ngày 2/5 đến ngày 30/6/2024 nhằm tập trung huy động nguồn lực, đảm bảo bổ sung đủ nguồn vốn để thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh.

Bà Võ Thị Minh Thảo - Giám đốc NHCSXH tỉnh phát biểu.

Ngay tại buổi lễ, đã có 41 khách hàng tham gia gửi tiết kiệm với số tiền 2,1 tỷ đồng. Tính từ ngày 10/4/2024 đến nay, NHCSXH tỉnh đã huy động tại TP. Phan Thiết được 3,775 tỷ đồng với 58 khách hàng tham gia gửi tiết kiệm.

123

Nguồn Bình Thuận: https://baobinhthuan.com.vn/phan-thiet-huy-dong-hon-3-7-ty-dong-gui-tiet-kiem-chung-tay-vi-nguoi-ngheo-118602.html