Phá đường dây cờ bạc, thu giữ nhiều siêu xe tại Hàn Quốc

Siêu xe Bugatti Chiron, Ferrari 296 GTB và Ferrari Roma là một trong những tài sản bị tịch thu sau vụ bắt giữ đường dây cá độ trị giá 41,1 triệu USD ở Hàn Quốc.

Văn phòng công tố quận Busan (Hàn Quốc) cho biết đã bắt giữ 9 người về các tội danh liên quan đến hoạt động của một trang cờ bạc trực tuyến bất hợp pháp và rửa tiền thông qua việc mua các mẫu siêu xe, bất động sản và tác phẩm nghệ thuật.

Ít nhất 3 chiếc siêu xe đã bị tịch thu sau vụ bắt giữ đường dây cờ bạc trị giá hơn 40 triệu USD tại Hàn Quốc.

Nhóm đối tượng này đã vận hành trang web cờ bạc từ một máy chủ có trụ sở tại Philippines từ tháng 7/2018 đến tháng 8/2022, thu về hơn 55 tỷ won (khoảng 41,1 triệu USD). Một trong những nghi phạm đã sử dụng 8,3 tỷ won (khoảng 6,2 triệu USD) để nhập khẩu và kinh doanh các mẫu siêu xe như Bugatti, Lamborghini và Ferrari.

Những mẫu xe trong số các tang vật bị cảnh sát thu giữ bao gồm một chiếc siêu xe Bugatti Chiron Sport, một chiếc siêu xe Ferrari Roma và một chiếc siêu xe Ferrari 296 GTB.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ nhiều tư trang, túi xách, các tác phẩm nghệ thuật của Pablo Picasso, Takashi Murakami…

Siêu xe Bugatti Chiron Sport là phiên bản nâng cấp nhẹ của dòng Chiron, được trang bị động cơ W16 dung tích 8.0L, chiếc xe này nhẹ hơn nhờ sử dụng hệ thống ống xả mới, hệ thống treo cứng hơn và nhiều chi tiết bằng sợi carbon. Mẫu siêu xe này có giá đắt hơn phiên bản tiêu chuẩn khoảng 400.000 USD và giá bán tại Hàn Quốc là khoảng 4 tỷ won (3 triệu USD).

Ước tính những chiếc xe bị thu giữ có giá trị hơn 6 triệu USD.

Ferrari 296 GTB là dòng siêu xe mở ra phân khúc mới của thương hiệu "ngựa chồm nước Ý" khi sử dụng động cơ V6 cùng cơ cấu hybrid, được lấy cảm hứng từ mẫu Dino 246 GT. Trong khi đó, Ferrari Roma là mẫu xe nhập môn của thương hiệu, thay thế cho chiếc Ferrari Portofino. Chiếc xe mang phong cách cổ điển cùng động cơ V8 mạnh 620 mã lực.

Cả Ferrari 296 GTB và Roma có mức giá tại Hàn Quốc lần lượt từ 400 triệu won (hơn 300.000 USD) và 293 triệu won (hơn 220.000 USD). Tại Việt Nam, 2 mẫu xe thể thao này có giá hơn 20 tỷ đồng.

Nhật Hoàng (Theo Korea Joongang Daily)

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nhật Hoàng

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/pha-vo-duong-day-co-bac-thu-giu-nhieu-sieu-xe-tai-han-quoc-2243345.html