Phá đường dây bán dâm tiền tỷ núp bóng nhà hàng

Công an TP. HCM vừa triệt phá thành công một đường dây mại dâm núp bóng nhà hàng do người nước ngoài cầm đầu thu lợi bất chính số tiền khoảng 44 tỷ đồng.

Qua nguồn tin từ quần chúng nhân dân, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. HCM đã phát hiện nhiều băng nhóm là các đối tượng người nước ngoài hoạt động môi giới mại dâm biến tướng, núp bóng các quán karaoke, nhà hàng kinh doanh ăn uống có tiếp viên nữ phục vụ sau đó mời chào khách có nhu cầu mua dâm. Một trong số đó có nhà hàng Fortune (địa chỉ 1127 Trần Hưng Đạo, phường 5, quận 5).

Lực lượng chức năng tiến hành khám xét nhà đối tượng cầm đầu.

Ngay sau đó, cơ quan công an xác lập chuyên án và phá đường dây mại dâm được tổ chức trong nhà hàng trên đường Trần Hưng Đạo. Kết quả điều tra xác định người chủ mưu cầm đầu là Zhang Lei (48 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), chủ nhà hàng Fortune. Đường dây này hoạt động với thủ đoạn tinh vi với khoảng 200 tiếp viên nữ phục vụ cho khách nước ngoài (đa số là Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia) với giá từ 5-12 triệu đồng/đêm. Kiểm tra hệ thống sổ sách của nhà hàng Fortune xác định từ tháng 2 đến nay, Zhang Lei đã thu lợi bất chính từ hoạt động môi giới mại dâm tại nhà hàng với số tiền đặc biệt lớn, khoảng 44 tỷ đồng.

Tiếp tục khám xét nhà riêng của Zhang Lei, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện 21,5 tỷ đồng tiền mặt. Đây là số tiền thu được từ hoạt động môi giới mại dâm qua việc kinh doanh biến tướng nhà hàng. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã bắt khẩn cấp và tạm giữ 7 người gồm: Zhang Lei (chủ nhà hàng), Đinh Thị Thanh Tuyền, Nguyễn Hữu Chí, Nguyễn Quốc Anh, Đỗ Xuân Hoàng, Lê Thị Diễm và Trần Thị Thúy Liễu để tiếp tục mở rộng điều tra.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/pha-duong-day-ban-dam-tien-ty-nup-bong-nha-hang-211674.htm