Pep Guardiola thách Man City thành công nơi MU thất bại: 'Thế bây giờ chán lắm à'

HLV Pep Guardiola thách thức Man City thành công nơi MU, Liverpool, Arsenal và Chelsea đều thất bại.

Đó là dòng tít được chia sẻ trong bài viết của tờ Mirror (Anh) hôm nay 14-5. Man City có thể tạo nên lịch sử bằng cách giành chức vô địch Premier League thứ tư liên tiếp nếu họ có thể thắng hai trận đấu cuối cùng, bắt đầu từ Tottenham vào rạng sáng mai 15-5. Pep Guardiola đã thách thức các cầu thủ của mình làm được điều mà Manchester United, Liverpool, Arsenal và Chelsea đều không thể thành công.

Đầu tiên, Pep Guardiola mong muốn các cầu thủ Man City giành chiến thắng trước Tottenham trong trận đấu bù Premier League trên sân khách và đặt mình vào cơ hội tạo nên lịch sử bóng đá Anh. Nếu thắng Tottenham, Man City sẽ vươn lên ngôi đầu bảng Premier League trước vòng đấu cuối cùng của mùa giải vào Chủ nhật, hơn Arsenal 2 điểm.

Chỉ cần thắng cả Tottenham lẫn West Ham (vòng cuối Premier League), Man City sẽ chính thức trở thành đội bóng Anh đầu tiên trong lịch sử vô địch Premier League 4 lần liên tiếp, điều mà MU, Chelsea, Arsenal và Liverpool đều không làm được.

 Sir Alex Ferguson giành 13 danh hiệu Premier League cùng MU nhưng chưa bao giờ 4 mùa liên tiếp vô địch. ẢNH: GETTY

Sir Alex Ferguson giành 13 danh hiệu Premier League cùng MU nhưng chưa bao giờ 4 mùa liên tiếp vô địch. ẢNH: GETTY

Nó đã vượt xa những đội bóng vĩ đại của Liverpool những năm 1980, đội bóng thống trị Manchester United của Sir Alex Ferguson, các cầu thủ Arsenal của Arsene Wenger và Chelsea dưới thời Jose Mourinho. Trong bối cảnh đó, Pep Guardiola cho biết ông và các cầu thủ, những người muốn viết lại sách kỷ lục của bóng đá Anh quyết tâm giành chức vô địch 4 lần liên tiếp.

HLV Pep Guardiola của Man City nói: “Vào đầu mùa giải, không, chúng tôi không nghĩ tới 4 chức vô địch Premier League. Nhưng nếu chúng tôi vẫn trong cuộc đua vào tháng Hai, tháng Ba hoặc tháng Tư, chúng tôi vẫn có thể làm được điều đó. Nó khơi dậy trong đầu chúng tôi câu nói “các bạn, chưa có đội nào làm được điều đó”.

Điều đó cho bạn thấy nó khó khăn như thế nào. Liverpool những năm 1980, Manchester United của Sir Alex Ferguson những năm 1990, Chelsea với Jose Mourinho và Arsenal với Arsene Wenger đã không làm được điều đó. Họ không làm được vì khó lắm, đơn giản là như vậy. Lịch sử đang ở trước mắt và chúng ta phải chấp nhận rằng mình chưa làm được nên đã đến lúc phải làm. Nếu không, Arsenal sẽ vô địch Premier League”.

 Jose Mourinho cũng chưa từng 4 lần liền vô địch Premier League trong giai đoạn Chelsea thống trị và cạnh tranh cùng MU. ẢNH: GETTY

Jose Mourinho cũng chưa từng 4 lần liền vô địch Premier League trong giai đoạn Chelsea thống trị và cạnh tranh cùng MU. ẢNH: GETTY

Pep Guardiola cũng phản bác lại ý kiến cho rằng sự thống trị của Man City khiến Premier League thật nhàm chán. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ ra rằng chi tiêu ròng của Man City trong 5 năm qua thấp hơn đáng kể so với các đối thủ như MU, Chelsea, Arsenal và Tottenham.

Pep Guardiola nói: “Nó không nhàm chán. Nhưng trước đây, bạn có biết nó là gì không? Đó là tiền. Vì lý do đó mà lẽ ra Manchester United phải giành được tất cả các danh hiệu. Thứ hai? Chelsea, tất cả các danh hiệu. Thứ ba? Arsenal, tất cả các danh hiệu. Họ tiêu nhiều tiền trong 5 năm qua hơn chúng tôi. Vì vậy, họ đáng lẽ phải ở đó, nhưng họ lại không có ở đó.

Vì lý do đó, Girona lẽ ra không nên tham dự Champions League và Leicester City lẽ ra không nên vô địch Premier League nhiều năm trước. Thế bây giờ chán lắm à? Nó không phải là nhàm chán. Thật khó để có mặt ở đây một lần nữa và chúng tôi muốn giành chiến thắng”.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha Pep Guardiola thừa nhận Man City sẽ từ bỏ hi vọng vô địch Premier League nếu không thể thắng Tottenham trên sân vận động Tottenham Hotspur vào lúc 2h rạng sáng mai 15-5.

 Pep Guardiola sẽ đi vào lịch sử bóng đá Anh nếu Man City 4 lần vô địch Premier League liên tiếp. ẢNH: GETTY

Pep Guardiola sẽ đi vào lịch sử bóng đá Anh nếu Man City 4 lần vô địch Premier League liên tiếp. ẢNH: GETTY

HLV Pep Guardiola của Man City cho biết: “Chúng tôi có thể thua hoặc hòa trước Tottenham và mất danh hiệu. Suy nghĩ của chúng tôi là đến đó và giành chiến thắng nhưng nếu chúng tôi thua, được rồi, hành trình ở mùa giải này thật không thể tin được.

Chúng tôi đang vào chung kết FA Cup và chiến đấu cho chức vô địch Premier League, vậy tôi còn có thể yêu cầu gì nữa? Nhưng người ta chỉ nhớ đến những người chiến thắng. Thật tuyệt khi được ở đó, nhưng chưa đủ, bây giờ chúng tôi có cơ hội”.

GIA ĐỊNH

Nguồn PLO: https://plo.vn/pep-guardiola-thach-man-city-thanh-cong-noi-mu-that-bai-the-bay-gio-chan-lam-a-post790430.html