Ông Lê Phước Hoài Bảo nhận phần lớn tài sản sau ly hôn

Vợ ông Lê Phước Hoài Bảo đơn phương xin ly hôn và thua kiện sau phiên xử, chỉ nhận phần ít tài sản.

TAND quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng vừa tuyên án vụ kiện ly hôn giữa bà Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1985) và ông Lê Phước Hoài Bảo (SN 1985, cùng trú quận Cẩm Lệ) vào tối 17-5 sau 1 ngày xét xử.

Trong vụ án này, bà Thủy là người đơn phương xin ly hôn và yêu cầu được nuôi 2 con chung. Sau xét xử, tòa tuyên bà Thủy được nuôi con trai sinh năm 2012, con trai nhỏ sinh năm 2017 giao cho ông Bảo nuôi dưỡng, cả hai bên không có nghĩa vụ cấp dưỡng.

Về tài sản, bà Thủy yêu cầu chia đôi khối tài sản tạm tính là gần 140 tỉ đồng và khoản nợ chung hơn 26 tỉ đồng.

Phiên xử ly hôn giữa ông Lê Phước Hoài Bảo và vợ diễn ra từ 8 giờ đến hơn 21 giờ ngày 17-5 tại TAND quận Cẩm Lệ

Phiên xử ly hôn giữa ông Lê Phước Hoài Bảo và vợ diễn ra từ 8 giờ đến hơn 21 giờ ngày 17-5 tại TAND quận Cẩm Lệ

Trong đơn xin ly hôn, bà Thủy liệt kê 9 tài sản chung có giá trị lớn, hầu hết là các bất động sản có vị trí đắc địa tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Nguyện vọng của bà Thủy là được nhận toàn bộ tài sản là nhà đất tọa lạc ở đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ. Đây là bất động sản có giá trị lớn nhất trong khối tài sản chung của hai vợ chồng. Tòa đã bác yêu cầu của bà Thủy, giao quyền sử dụng căn nhà này cho ông Bảo.

Hai tài sản có giá trị lớn khác là 2 lô đất trên đường 2-9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng có tổng trị giá khoảng 80 tỉ, đang đứng tên một mình ông Bảo. Bà Thủy yêu cầu chia đôi vì cho rằng đây là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân. Tòa tuyên 2 lô đất này là tài sản riêng của ông Bảo, không phân chia.

Theo HĐXX, bà Thủy không đưa ra được chứng cứ chứng minh các tài sản trên là tài sản chung. Trong khi phía ông Lê Phước Hoài Bảo cung cấp được các lập luận, mốc thời gian chứng minh các tài sản trên là của riêng ông Bảo.

Tổng tài sản chung tạo lập trong thời kỳ hôn nhân được tòa nhận định còn lại chỉ hơn 43 tỉ bao gồm một số bất động sản và vốn góp vào các công ty, khối nợ chung là hơn 18 tỉ đồng.

Sau khi khấu trừ nợ chung thì tài sản còn lại là hơn 26 tỉ đồng. Tòa không đồng ý yêu cầu chia đôi tài sản chung của bà Thủy, chỉ chấp nhận chia theo tỉ lệ 30/70. Bà Thủy được hưởng khoảng 8 tỉ đồng, số còn lại 18 tỉ đồng được chia cho ông Bảo.

Trước đó, vào ngày 3-11-2023, bà Thủy bất ngờ nộp đơn yêu cầu ly hôn với ông Lê Phước Hoài Bảo đến TAND quận Cẩm Lệ.

Nêu trong đơn, bà Thủy cho rằng giữa hai vợ chồng phát sinh mâu thuẫn không thể hòa giải, bất đồng trong quan điểm nuôi dạy con cái.

Ông Lê Phước Hoài Bảo từng là Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam.

B.Vân

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/ong-le-phuoc-hoai-bao-nhan-phan-lon-tai-san-sau-ly-hon-196240518104053857.htm