On Wrist: Đồng hồ xa xỉ làm từ đá thiên thạch 4,5 tỷ năm tuổi

Tôn vinh năm nhuận, Blancpain mang đến đồng hồ lịch vạn niên trị giá hơn 50.000 USD. Girard Perregaux dùng đá thiên thạch làm mặt số cho cỗ máy thời gian mới.

Blancpain trình làng cỗ máy thời gian sở hữu tính năng lịch vạn niên nhân dịp năm nhuận 2024.

Ngày 29/2 vừa qua, nhiều chủ sở hữu đồng hồ lịch vạn niên háo hức chờ đợi khoảnh khắc kiểm chứng độ chính xác của chức năng tính năm nhuận. Tôn vinh ngày đặc biệt này, Blancpain đã mang đến mẫu đồng hồ lịch vạn niên hoàn toàn mới.

Bên cạnh đó, không khí Tết Nguyên đán vẫn còn được "níu giữ" lại bởi rồng vàng trong mẫu Golden Bridge Dragon Masterpiece của Corum.

Ngoài ra, Girard Perregaux cũng đóng góp vào danh sách những "gương mặt" nổi bật của tuần. Thương hiệu đồng hồ xa xỉ của Thụy Sĩ trình làng phụ kiện đính kèm "bằng chứng" vũ trụ ước tính 4,5 tỷ năm tuổi.

Dưới đây, On Wrist giới thiệu 7 mẫu đồng hồ ấn tượng trong tuần cuối của tháng 2.

BlancpainVilleret Quantìeme Perpétuel

Năm nhuận 2024, Blancpain trình làng mẫu Villeret Quantìeme Perpétuel mới, thể hiện kỹ thuật chế tác đồng hồ của mình.

Đồng hồ có vỏ bằng vàng hồng 18K. Mặt số đồng hồ của Blancpain lần đầu tiên có màu xanh olive, được lấy cảm hứng từ khu rừng ở Le Brassus (Jura, Thụy Sĩ).

Bên trong đồng hồ là bộ máy tự động Calibre 5954, bao gồm 351 chi tiết, cung cấp khả năng dự trữ năng lượng trong 72 giờ.

Trong phiên bản mới, Blancpain đã thiết kế đồng hồ với hai tính năng thân thiện với người đeo. Bao gồm, bộ máy bảo vệ khỏi việc lịch vạn niên bị sai nếu người đeo điều chỉnh đồng hồ. Thứ hai là bộ chỉnh sửa dưới vấu cho phép người đeo dễ dàng điều chỉnh các chỉ báo thời gian thông qua thao tác ấn nhẹ bằng ngón tay.

Villeret Quantìeme Perpétuel có giá 46.600 CHF (khoảng 52.600 USD).

Corum Golden Bridge Dragon Masterpiece

Là cầu nối văn hóa giữa phương Đông và phương Tây, Golden Bridge Dragon Masterpiece nổi bật với hình rồng vàng điêu khắc bằng vàng 18K uốn quanh bộ chuyển động dọc đặc trưng được chạm khắc tinh xảo.

Viền bezel đồng hồ được đính 96 viên kim cương cắt hình baguette lấp lánh, tổng trọng lượng hơn 6 carat. Cùng với đó là bộ vỏ bằng vàng trắng, kích thước 43 mm.

Giá của Golden Bridge Dragon Masterpiece dao động từ 60.000 USD đến hơn 200.000 USD, tùy thuộc vào độ phức tạp và cách đính đá.

Girard Perregaux Free Bridge Meteorite

Free Bridge Meteorite đại diện cho sự đổi mới, hướng đến tương lai của thương hiệu Girard Perregaux.

Phiên bản mới vẫn giữ nguyên đường kính 44 mm và vỏ thép không gỉ từ thiết kế tiền nhiệm.

Điểm nổi bật trên Free Bridge Meteorite là hai mảnh thiên thạch được cố định hai bên barrel.

Được biết, đây là thiên thạch Gibeon được tìm thấy ở Namibia, cấu tạo chủ yếu từ hợp kim sắt và niken. Thiên thạch này có lịch sử lâu đời, quay quanh mặt trời giữa sao Mộc và sao Hỏa như một tiểu hành tinh, ước tính khoảng 4,5 tỷ năm tuổi.

Cỗ máy chứa bằng chứng đầy cảm hứng từ vũ trụ của nhà Girard Perregaux được bán với giá 25.700 AUD (khoảng 16.700 USD).

IWC Pilot’s Watch Performance Chronograph 41

Thường được biết đến là thương hiệu cung cấp các mẫu đồng hồ cho phi công, giờ đây, IWC bất ngờ hợp tác với hãng xe hơi Mercedes, ra mắt phiên bản bấm giờ dành cho các tay đua.

Đây là phiên bản Chrono 41 đầu tiên sở hữu viền bezel tachymeter, hỗ trợ tính toán tốc độ trong đua xe. Đặc biệt hơn là viền được chế tác từ chất liệu gốm đen bóng.

Đồng hồ có kích thước 41 mm, mặt số có 3 cửa sổ phụ cổ điển. Các cọc số và vạch chỉ giờ được phủ Super-LumiNova, tăng khả năng phát quang trong bóng tối.

Bộ chuyển động bên trong đồng hồ là IWC calibre 69385, dao động ở tần số 4 Hz và cung cấp dự trữ năng lượng trong 46 giờ.

Đồng hồ có nhiều tùy chọn dây đeo, bao gồm vòng bằng titan, ceratanium có khóa gấp hoặc cao su màu đen có khóa chốt. Giá bán dao động từ 18.300 AUD (khoảng 11.900 USD) đến 33.800 AUD (khoảng 22.000 USD).

Louis Erard Excellence Petite Seconde Guilloché Anthracite

Louis Erard mang đến hai mẫu đồng hồ mới với mặt số họa tiết guillochè, có hai kích thước và màu sắc khác nhau.

Phiên bản 39 mm có họa tiết guilloché được chạm nổi, với hai tông màu xanh dương đậm ở trung tâm và than chì ở vòng ngoài.

Ở phiên bản lớn 42 mm, đồng hồ sử dụng tông màu đen bí ẩn.

Cả hai mẫu đều sử dụng bộ máy cơ tự động Sellita SW261-1. Trên mặt số, hai phiên bản đều có mặt số phụ hiển thị giây ở góc 6 giờ. Ngoài ra, kim giờ, phút và giây có hình dạng lá thông đặc trưng của Louis Erard.

Các mẫu đồng giá 2.900 USD.

NomesClub Campus Nonstop Red & Club Campus Endless Blue

Bổ sung thêm vào bộ sưu tập Club Campus, Nomes mang đến thêm 2 màu sắc đỏ “Nonstop” và xanh “Endless”. Trong đó, dù hơi trễ, phiên bản màu xanh hòa mình vào cơn sốt màu xanh Tiffany trong ngành thời trang năm 2020.

Đồng hồ có hai kích thước 36 mm và 38 mm. Bên cạnh lớp vỏ bằng thép không gỉ là chiếc vấu có kích thước lớn, đặc trưng của Nomos.

Người đeo có thể lựa chọn nắp lưng bằng sapphire trong suốt hoặc thép không gỉ.

Bên trong hai mẫu mới là bộ máy lên dây cót thủ công Caliber Alpha, do Nomos sản xuất, mang đến trải nghiệm cổ điển.

Giá của đồng hồ lần lượt là 1.870 AUD (khoảng 1.200 USD) cho phiên bản 36 mm và 2.060 AUD (khoảng 1.300 USD) cho phiên bản 38 mm.

TAG HeuerConnected Calibre E4 Malbon Golf Edition

Connected Calibre E4 Malbon Golf Edition là sản phẩm hợp tác giữa TAG Heuer và Malbo, thương hiệu thời trang golf nổi tiếng.

Trong phiên bản hợp tác lần này, TAG Heuer mang đến mẫu đồng hồ kích thước lớn, đường kính 45 mm.

Mặt số đồng hồ nổi bật với “linh vật” Bucket của giới mộ điệu golf.

Vỏ của Connected Calibre E4 Malbon Golf Edition dùng chất liệu titan grade 2, được phủ DLC màu đen mờ, mang phong cách thể thao và thanh lịch.

Bên cạnh đó, viền benzel có 18 vạch đánh dấu, phù hợp với chức năng chuyên biệt dành cho người chơi golf.

Đồng hồ có giá 2.300 CHF (khoảng 2.600 USD).

Như Phương

Ảnh: Time+Tide Watches, Louis Erard, Monochrome Watches, Crystalgroup

Nguồn Znews: https://znews.vn/on-wrist-dong-ho-xa-xi-lam-tu-da-thien-thach-4-5-ty-nam-tuoi-post1462986.html