Nữ phát ngôn viên AI của Bộ Ngoại giao Ukraine

Bộ Ngoại giao Ukraine vừa giới thiệu người phát ngôn đầu tiên của bộ này được trí tuệ nhân tạo tạo ra.

Ngày 1-5, Bộ Ngoại giao Ukraine công bố video giới thiệu người phát ngôn đầu tiên của nước này được tạo ra từ trí tuệ nhân tạo (AI), theo tờ Kyiv Post.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Ukraine, người phát ngôn này tên là Victoria Shi, sẽ làm nhiệm vụ cung cấp thông tin cập nhật kịp thời về các vấn đề lãnh sự.

“Lần đầu tiên trong lịch sử, Bộ Ngoại giao Ukraine giới thiệu một nhân vật kỹ thuật số sẽ đưa ra [các tuyên bố] chính thức cho giới truyền thông” - theo Bộ Ngoại giao Ukraine.

Ngoại hình và giọng nói của người phát ngôn mới này được mô phỏng dựa trên hình ảnh của nữ ca sĩ Rosalie Nombre, sinh ở tại tỉnh Donetsk (miền Đông Ukraine).

Trong đoạn video, nữ phát ngôn viên mới của Bộ Ngoại giao Ukraine đã gửi lời chào, giới thiệu bản thân và mô tả vai trò của mình.

Video người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Ukraine được tạo ra từ trí tuệ nhân tạo. Nguồn: BỘ NGOẠI GIAO UKRAINE

Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết họ quyết định thử nghiệm công nghệ AI để cắt giảm thời gian và nguồn lực nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các quy trình trong thời chiến.

“Các nhà ngoại giao thực sự sẽ có thể hoạt động hiệu quả hơn và tập trung vào các nhiệm vụ khác là hỗ trợ người dân” - Ngoại trưởng Ukraine, ông Dmytro Kuleba nói.

VĨNH KHANG

Nguồn PLO: https://plo.vn/video-nu-phat-ngon-vien-ai-cua-bo-ngoai-giao-ukraine-post788418.html